“Hạm đội Biển Đen của Nga sáng nay đã đẩy lui một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV). Số liệu thống kê cho thấy, ba chiếc UAV định xâm nhập vào bên trong cảng Sevastopol. Tuy nhiên, thủy thủ trên các tàu chiến đã nổ súng vào chúng, đồng thời nhiều hệ thống phòng không tại đó cũng được kích hoạt”, hãng thông tấn TASS dẫn bài đăng trên mạng xã hội Telegram của ông Razvozhayev, viết.

Một góc cảng Sevastopol ở bán đảo Crưm. Ảnh: TV Zvezda 

Theo Thống đốc Razvozhayev, không có tàu chiến nào của Nga bị hư hại trong vụ tấn công và “toàn bộ lực lượng chức năng địa phương đang theo dõi tình hình, cũng như cảnh giác ở mức cao”.

Hiện chính quyền Nga chưa đưa ra cáo buộc về việc ai đứng đằng sau vụ tấn công trên.

TASS nhận định, bài đăng của Thống đốc Sevastopol được đưa ra chỉ một ngày sau khi Cục Tình báo Quốc phòng Ukraine tuyên bố một vụ nổ xảy ra rạng sáng 21/3 tại thành phố Dzhankoi ở phía bắc bán đảo Crưm đã phá hủy hàng loạt tên lửa hành trình Kalibr-NK đang được quân đội Nga vận chuyển bằng đường sắt.

Tuy nhiên, Thị trưởng Dzhankoi Igor Ivin cùng ngày chỉ cáo buộc phía Ukraine đã tổ chức tập kích bằng UAV nhằm vào nhiều công trình dân sự ở thành phố này.

Thiết giáp Đức lên đường tới Ukraine 

Tờ Ukrinform hôm 21/3 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius phát biểu bên lề Hội nghị Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) tổ chức tại Brussels, Bỉ cho biết, lô xe chiến đấu bộ binh Marder đầu tiên của nước này đang trên đường tới Ukraine.

Các xe chiến đấu bộ binh Marder. Ảnh: Mil.in.ua

Dự kiến, Berlin trong thời gian tới gửi tổng cộng 40 xe Marder cho các lực lượng vũ trang Kiev. Cụ thể, 20 chiếc lấy từ các kho khí tài của quân đội Đức, trong khi số còn lại sẽ được cung cấp bởi tập đoàn quốc phòng Rheinmetall.

Dữ liệu được đăng trên trang quân sự Mil.in.ua viết rằng, Marder là xe chiến đấu bộ binh được đưa vào trang bị trong quân đội Tây Đức từ năm 1970. Xe nặng 35 tấn; dài 6,88m; rộng 3,38m và cao 2,9m. Hệ thống vũ khí chính trên xe gồm có pháo chính Rh 202 sử dụng đạn 20 x 139 mm, một súng máy cỡ nòng 7,62mm và một bệ phóng tên lửa chống tăng có điều khiển MILAN.