Sputnik trích dẫn tuyên bố hôm nay (26/3) của FSB cho biết: “Lực lượng FSB ở vùng Samara vừa ngăn chặn thành công một vụ tấn công khủng bố, do một công dân Nga, sinh năm 1994 lên kế hoạch. Kẻ này là đồng phạm của tổ chức khủng bố ‘Quân đoàn tình nguyện Nga’ (RVC), hoạt động dưới sự bảo trợ của các cơ quan đặc nhiệm Ukraine".

dac vu fsb.jpg
Các đặc vụ FSB tham gia chiến dịch chống khủng bố. Ảnh: Tass

Nhà chức trách Nga cáo buộc Kiev đã tuyển dụng nghi phạm ở vùng Samara. Kẻ này âm mưu gài chất nổ ở một trung tâm tiếp nhận đồ viện trợ nhân đạo. Khi bị vây bắt, hắn đã tự làm nổ tung bản thân. FSB không công bố danh tính của nghi phạm.

Sự cố mới diễn ra trong bối cảnh Nga đang tăng cường các biện pháp an ninh sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu vào trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow, khiến 139 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương. 

Phía Ukraine chưa lên tiếng phản hồi trước cáo buộc mới của nhà chức trách Nga.

RVC là một nhóm bán quân sự có trụ sở ở Ukraine, quy tụ những người Nga chống Điện Kremlin. Trong một cuộc họp báo ở Kiev ngày 21/3, lãnh đạo RVC Denis Kapustin tiết lộ, nhóm đã nhận được sự hỗ trợ tình báo và hậu cần từ các lực lượng vũ trang Ukraine nhưng hoạt động độc lập với họ.

Ông Kapustin nói thêm, RVC đã tham gia một loạt vụ đột kích từ miền bắc Ukraine vào các vùng biên giới Kursk và Belgorod của Nga trong những tuần gần đây và sẽ tiếp tục hoạt động này.