Theo trang Newsweek, tấm áp phích được Al Azaim, một kênh truyền thông của ISIS-K lan truyền. ISIS-K là một nhánh của IS ở Afghanistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga vào tối ngày 22/3, khiến 139 người thiệt mạng. 

Theo hãng thông tấn TASS, 4 nghi phạm người Tajikistan bị cáo buộc khủng bố và đã nhận tội. Các đối tượng bị đưa ra tòa tại quận Basmanny ở Moscow hôm 24/3. Al Azaim cho rằng, hình ảnh các nghi phạm cho thấy dường như họ đã bị đánh đập. Trong tấm áp phích, ISIS-K cảnh báo, để phản đối nhóm sẽ thực hiện một cuộc tấn công mới ở Nga.

tan cong khung bo moscow 11.jpg
Nhóm ISIS-K xuất hiện ở miền đông Afghanistan vào cuối năm 2014. Ảnh: Indian Military Review

Một phiên bản tiếng Nga của tấm áp phích cũng được chia sẻ. Trong đó, ISIS-K dùng những lời lẽ hăm dọa kèm hình ảnh một người đàn ông đeo mặt nạ cầm dao. Bên dưới tấm áp phích có dòng chữ "Hãy cảnh giác, đừng nghĩ chúng tôi không có cơ hội trả thù cho những người anh em bị bắt làm con tin”.

Trước đó, IS cũng đã công bố đoạn video ghi lại cảnh những kẻ tấn công xả súng vào đám đông bên trong trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow. 

Cho tới nay, chưa có quan chức nào của Nga lên tiếng xác nhận IS là thủ phạm gây ra vụ tấn công đẫm máu. Hôm 25/3, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng việc đưa ra bình luận về thủ phạm hiện không phù hợp cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

Nga cũng nghi ngờ Ukraine liên quan tới vụ tấn công khủng bố. Tuy nhiên, Mỹ và Ukraine đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Nga.