Theo Reuters, trên các trang mạng xã hội lớn của Nga mới đây đã xuất hiện một video quảng cáo tuyển quân. Trước đó, tình báo quân đội Anh nhận định Moscow đang tìm cách tuyển tới 400.000 binh sĩ chuyên nghiệp, trên cơ sở tình nguyện để củng cố cho lực lượng ở Ukraine.

Hình ảnh trong đoạn video quảng cáo được cho là của Nga. Ảnh: The Guardian

Đoạn video đưa ra thông tin rằng, nhà chức trách Nga mời các nam giới ký hợp đồng làm nhiệm vụ cho Bộ Quốc phòng, với mức lương khởi điểm là 204.000 Rúp (gần 2.500 USD) mỗi tháng.

Cũng theo Reuters, những tuần gần đây, các áp phích tuyển quân chuyên nghiệp đã xuất hiện ở thủ đô Moscow, với thông điệp "nghề nghiệp của chúng tôi là bảo vệ Tổ quốc". Nội dung các áp phích nhấn mạnh, quân đội Nga đang tuyển dụng các xạ thủ, đặc công, nhân viên quân y, lái xe và chỉ huy xe tăng.

Đan Mạch và Hà Lan hứa viện trợ 14 xe tăng Leopard 2 cho Ukraine

Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 do Đức chế tạo. Ảnh: AP

Theo đài truyền hình quốc gia DR của Đan Mạch, Ngoại trưởng Lars Løkke Rasmussen và Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Troels Lund Poulsen của nước này thông báo, Copenhagen và Chính phủ Hà Lan đã quyết định gửi tặng 14 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 cho Kiev. Số khí tài này dự kiến sẽ được chuyển đến tay Ukraine vào đầu năm 2024.

DR trích dẫn lời ông Poulsen lưu ý thêm, đây không phải là các xe tăng trong kho dự trữ của Đan Mạch, mà là những xe tăng “được hợp tác với Hà Lan để mua”. Ông Rasmussen mô tả đây là “một đóng góp rất quan trọng”.