Reuters dẫn lời Mykola O Meatchuk, Tư lệnh Không quân Ukraine ngày 24/12 cho biết, các đơn vị phòng không của nước này đã tấn công một tiêm kích ném bom Su-34 của Nga gần thành phố Mariupol đang nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Moscow bên bờ biển Azov, miền nam Ukraine.

su 34 nga.jpg
Tiêm kích ném bom Su-34 của Nga nã hỏa lực trong một cuộc thi quân sự. Ảnh: Reuters

Trong một thông điệp đăng tải trên ứng dụng Telegram, ông Oleshchuk viết, chiếc máy bay nói trên đã không quay trở lại căn cứ. Tuy nhiên, vị chỉ huy này không cung cấp thêm chi tiết về vụ việc.

Trước đó trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố, hệ thống phòng không của họ đã bắn hạ 4 máy bay quân sự của Kiev trong 24 giờ qua. Cụ thể, lực lượng phòng không của Moscow đã loại bỏ 3 tiêm kích Su-27 và một máy bay ném bom chiến thuật Su-24 của đối phương ở khu vực Zaporizhzhia và Dnipropetrovsk, đông nam Ukraine.

Động thái diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định binh lính Kiev đã bắn rơi 3 chiếc Su-34 của Nga ở mặt trận phía nam. Lãnh đạo Ukraine đồng thời ca ngợi đây là một thành công trong cuộc xung đột kéo dài suốt 22 tháng qua giữa hai nước.

Tư lệnh Không quân Ukraine O Meatchuk đã xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác thực những tuyên bố như vậy một cách độc lập.