xa sung.jpg
Nghi phạm xả súng ở Mỹ. Ảnh: AP

Theo ABC, một lá thư tuyệt mệnh gửi cho con trai đã được tìm thấy trong nhà của nghi phạm Robert R.Card (40 tuổi). Trong đó, đối tượng không nêu gì về động cơ gây án.

Giới chức Lewiston thông báo, lệnh không rời khỏi nhà đối với cư dân địa phương vẫn có hiệu lực. “Lệnh không rời khỏi nhà do Sở Cảnh sát Lewiston ban hành vẫn có hiệu lực. Hãy ở nhà và giữ an toàn”, thông báo cho biết.

Ngay sau vụ xả súng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi các nhà lập pháp nước này thực hiện các biện pháp thắt chặt kiểm soát súng.

Ông Biden đã chỉ thị “cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết” cho bang Maine. “Trước thảm kịch mới nhất này, tôi kêu gọi các thành viên đảng Cộng hòa tại Quốc hội thực hiện đúng trách nhiệm để bảo vệ người dân Mỹ”, ông Biden nói.

“Hãy hợp tác với chúng tôi để thông qua luật cấm vũ khí tấn công và băng đạn dung lượng lớn; đưa ra các cuộc kiểm tra toàn diện và đảm bảo các yêu cầu lưu trữ vũ khí, đồng thời tước bỏ quyền miễn trừ truy tố của các nhà sản xuất súng”, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Trước đó, cảnh sát Mỹ cho biết, đã tìm kiếm trong các khu rừng, tuyến đường thủy và thị trấn ở Maine để truy tìm quân nhân dự bị liên quan tới 2 vụ xả súng làm 18 người chết và 13 người khác bị thương tại một sân chơi bowling và một quán bar ở Lewiston.

Nghi phạm xả súng ở Mỹ vẫn chưa bị bắt

Nghi phạm xả súng ở Mỹ vẫn chưa bị bắt

Cảnh sát Mỹ đã tìm kiếm trong các khu rừng, tuyến đường thủy và thị trấn ở Maine để truy tìm quân nhân dự bị liên quan tới 2 vụ xả súng làm 18 người chết và 13 người khác bị thương tại một sân chơi bowling và một quán bar ở Lewiston.