Thông cáo được Cơ quan Cảnh sát Baltimore đăng trên mạng xã hội X cho biết, họ đã nhận được các báo cáo về một vụ xả súng xảy ra lúc 21h tối 3/10 (giờ địa phương) bên trong khuôn viên trường MSU. Lập tức, cơ quan này đã điều động các nhân viên an ninh và trực thăng tới hiện trường.

xa sung 1.jpg
Một cửa sổ bị vỡ do trúng đạn. Ảnh: CBS News 

“Cho tới nay, chúng tôi ghi nhận ít nhất 4 người bị thương trong vụ xả súng. Nhưng chúng tôi chưa thể xác nhận tình trạng sức khỏe của các nạn nhân trên”, phát ngôn viên Cơ quan Cảnh sát Baltimore Vernon Davis nói với trang tin The Baltimore Banner.

Theo thông tin được đăng trên trang web của MSU, trường này vào tối 3/10 tổ chức một buổi dạ hội thường niên. Do vậy, ban giám hiệu MSU buộc phải ra thông cáo yêu cầu sinh viên nhanh chóng tìm nơi trú ẩn. “Vui lòng tránh xa các khu vực gần giảng đường Thurgood Marshall và Trung tâm nghệ thuật Murphy Fine”.

Hiện các cơ quan an ninh thành phố Baltimore chưa thể xác định có bao nhiêu đối tượng tham gia vào vụ xả súng trên.

xa sung 2.jpg
Các sinh viên trú ẩn bên trong một căng tin. Ảnh: CBS News
xa sung 3.jpg
Lực lượng cảnh sát có mặt ở hiện trường. Ảnh: CBS News

Video: Mạng xã hội X

Kẻ xả súng ở Thái Lan tiết lộ động cơ gây ánCảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một thiếu niên 14 tuổi xả súng bên trong trung tâm mua sắm Siam Paragon ở Bangkok, Thái Lan. Vụ việc diễn ra vào chiều qua (3/10) làm 2 người thiệt mạng, 5 người bị thương.
Hơn 500 vụ xả súng xảy ra ở Mỹ trong năm nayTổ chức Lưu trữ về bạo lực súng (GVA) cho biết, số vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ đã vượt quá con số 500 vào cuối tuần qua. Như vậy, tại Mỹ mỗi ngày trung bình có 2 vụ xả súng hàng loạt.