Edou Hofstra, nam thanh niên 25 tuổi đến từ Hà Lan có niềm đam mê khám phá những địa điểm hoang vắng, ít người đặt chân đến. Mới đây, Edou đã tình cờ thấy một nhà kho bị bỏ hoang nhiều năm tại Bỉ, nơi cất giấu hàng chục chiếc xe cổ quý giá.

A vintage Mercedes was just one of a host of classic motors found in the warehouse

Một chiếc Mercedes cổ nằm phủ bụi trong nhà kho bỏ hoang. Ảnh: Caters News Agency

Những hình ảnh được đăng tải cho thấy, nhà kho này là xưởng độ chế của rất nhiều mẫu xe cổ, đa số từ những năm 1980-1990 và rất nhiều chiếc còn đang ở tình trạng hoàn thiện dang dở. Cũng không rõ lý do tại sao chủ sở hữu lại bỏ hoang chúng. 

The floor of the warehouse had collapsed in places

Một phần sàn của nhà kho đã bị sập. Ảnh: Caters News Agency

Nổi bật giữa đống ô tô là một chiếc Mercedes-Benz cổ và một chiếc Alfa Romeo 156 màu xanh dương nằm cạnh nhau. Ngoài ra còn có chiếc Peugeot 206 CC còn khá đẹp và một chiếc Volkswagen cổ - loại xe chuyên dùng để đi dã ngoại. 

Ford là thương hiệu xuất hiện khá nhiều tại đây với những chiếc Fiesta, Mondeo cũ và còn có cả một chiếc Escort.

The classic VW campervan can be seen just to the right of the picture, and could make a good restoration project for the right owner

Những chiếc Volkswagen, Ford sản xuất từ những năm 1990 trong nhà kho. Ảnh: Caters News Agency

The Peugeot 206 CC looks to be in good condition

Chiếc Peugeot 206 CC ở trong tình trạng tương đối đối tốt. Ảnh: Caters News Agency

A variety of cars were seen by Edou, including 4x4s, a pick-up truck and old family motors

Hàng chục chiếc xe cổ bị bỏ hoang được tìm thấy không khác gì một kho báu. Ảnh: Caters News Agency

Nhà thám hiểm trẻ tuổi miêu tả: "Lối vào nhà kho này bị ngập, chúng tôi đã phải lội qua nước để đến địa điểm trên. Sàn nhà bị lún và hư hỏng và đó có thể là lý do khiến nó bị bỏ hoang. Ở đây có rất nhiều chiếc xe tuyệt vời và ở trong tình trạng khá tốt".

Cũng theo Edou Hofstra, do bị bỏ hoang ở địa điểm khó tiếp cận nên nhà kho này vẫn giữ được những nét khá nguyên vẹn. Tại Bỉ, nếu ở một vị trí "đẹp", những nơi kiểu như vậy sẽ dễ dàng được tìm đến và nhà kho sẽ chi chít các bức tranh graffiti chỉ trong vài tuần.

Theo The Sun, Caters News

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!