Theo Reuters, trong ngày 24/10, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, ông Lavrov đã có mặt tại Iran sau chuyến công du Trung Quốc và Triều Tiên. Tại Tehran, Ngoại trưởng Lavrov đã được Tổng thống Raisi tiếp đón, đồng thời có cuộc gặp với người đồng cấp Iran Hossein Amirabdollahian.

"Trong bầu không khí tin cậy truyền thống, phái đoàn hai nước đã thảo luận một cách thực chất về nhiều khía cạnh của chương trình nghị sự song phương, với trọng tâm là củng cố hơn nữa tổng thể mối quan hệ đối tác đa chiều giữa Nga và Iran", Bộ Ngoại giao Nga thông báo.

mi36nujjy5ietkllguls23t36m.jpg
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Reuters

Tại cuộc thảo luận với Ngoại trưởng Amirabdollahian, ông Lavrov đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện dự án chung trong lĩnh vực năng lượng và logistics. Bên cạnh đó, hai quan chức thảo luận về vấn đề hậu cần, đồng thời nhất trí thực hiện các bước đi nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác song phương.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Iran, Ngoại trưởng Lavrov cũng tham dự một hội nghị do Iran chủ trì, nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình cho khu vực Nam Caucasus. Hàng nghìn người Armenia tại đây đã phải sơ tán sau khi lực lượng Azerbaijan tái chiếm vùng ly khai Nagorno-Karabakh.