Ngoại trưởng Nga.jpg
Ngoại trưởng Nga. Ảnh: Bloomber

Chuyến thăm Triều Tiên 2 ngày của ông Lavrov diễn ra một tháng sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có chuyến thăm Nga hiếm hoi. Khi ở Nga, người đứng đầu Triều Tiên đã mời Tổng thống Nga tới Bình Nhưỡng và đã được chấp thuận. Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về hợp tác quân sự, gồm cả chương trình vệ tinh của Triều Tiên và cuộc xung đột ở Ukraine

Hãng tin Tass cho biết, Ngoại trưởng Lavrov có thể thông báo ngắn gọn cho phía Triều Tiên về kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Putin và thảo luận chi tiết về chuyến thăm Triều Tiên của người đứng đầu nước Nga. 

Chuyến đi của ông Lavrov là một phần trong chuỗi các cuộc gặp cấp cao giữa Nga và Triều Tiên, bắt đầu vào tháng 7 khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tới Bình Nhưỡng dự lễ kỷ niệm đánh dấu sự kết thúc của cuộc chiến liên Triều. Tiếp đó là chuyến thăm Nga của ông Kim Jong Un, đây là một trong những chuyến công du nước ngoài dài nhất của ông Kim Jong Un kể từ khi lên nắm quyền. 

Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên, Sung Kim ngày 17/10 gọi quan hệ giữa Nga và Triều Tiên là đáng lo ngại sau khi Nhà Trắng tuyên bố rằng gần đây Bình Nhưỡng đã cung cấp vũ khí cho Nga. Phát ngôn viên Kremlin, ông Dmitry Peskov nói, các cáo buộc của phương Tây không dựa trên bằng chứng.