Theo TASS, trong ngày 18/9, ông Lavrov và ông Vương Nghị đã có cuộc hội đàm ở Moscow nhân chuyến thăm Nga và tham dự chương trình Tham vấn an ninh chiến lược Trung-Nga lần thứ 18 của Ngoại trưởng Trung Quốc.

"Cuộc thảo luận giữa 2 Ngoại trưởng diễn ra trong sự tin cậy và mang tính xây dựng. Các bên đã đưa ra những nhận xét về tình hình Ukraine, nhấn mạnh rằng những nỗ lực giải quyết khủng hoảng là vô ích nếu không tính đến lợi ích và không có có sự tham gia của Nga", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Trong buổi hội đàm, ông Lavrov cũng thông báo với ông Vương về kết quả chuyến thăm Nga mới đây của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: Sputnik

Về phía Trung Quốc, ông Vương đã thông báo với ông Lavrov về nội dung cuộc thảo luận với cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Ngoại trưởng Trung Quốc có mặt tại Nga ngay sau khi gặp mặt quan chức Mỹ ở Malta

Theo Bộ Ngoại giao Nga, ông Lavrov và ông Vương cũng thảo luận về vấn đề an ninh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Vành đai và Con đường lần thứ ba diễn ra ở Bắc Kinh và một số mối quan tâm chung khác.

Truyền thông Nga cho biết, Ngoại trưởng Vương Nghị dự kiến sẽ gặp Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev trong ngày 19/9, trước khi dự đàm phán ba bên với các quan chức Mông Cổ.