Ngoại trưởng.jpg
Ảnh: Reuters

Báo The Nation của Thái Lan đưa tin, ông Parnpree đã gửi thư từ chức tới Thủ tướng Srettha Thavisin ngay sau khi danh sách cải tổ nội các được công bố trên Công báo Hoàng gia. 

Trong thư, ông Parnpree thông báo với Thủ tướng Thavisin rằng ông muốn từ chức Ngoại trưởng cũng như bất kỳ nhiệm vụ nào khác được giao từ tháng 4 để mở đường cho người khác đảm nhận chức vụ của ông. 

Ông Parnpree trước đó giữ chức vụ kép là Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao. Theo thông báo cải tổ nội các, ông Parnpree đã bị cách chức Phó Thủ tướng. 

Ông từng được Thủ tướng Thavisin giao nhiệm vụ đứng đầu một số ủy ban đặc biệt của chính phủ. Ví dụ, ngày 23/4, ông được bổ nhiệm là lãnh đạo một ủy ban chịu trách nhiệm quản lý tình hình bất ổn ở Myanmar. 

Trong thông báo từ chức, quan chức này cho biết: "Tôi tin rằng việc bị bãi nhiệm phó thủ tướng không liên quan gì đến thiếu thành tích vì tôi đã cống hiến hết mình cho các vấn đề đối ngoại và kinh tế quốc tế. Tôi đã làm việc với sự trung thực và liêm chính. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư vào Thái Lan". 

Ông Parnpree cho biết thêm, chính ông đã đàm phán để 23 công nhân Thái Lan bị lực lượng Hamas bắt giữ, được trả tự do. Ngoài ra, ông cũng đã tìm cách đưa 8.000 công nhân Thái Lan từ Israel và 1.000 người Thái khác từ Laukkaing ở Myanmar về nước.