Theo Strait Times, trong ngày 10/4, ông Prayuth Pecharakun, phát ngôn viên của Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan, đã thông báo về việc chính phủ nước này hoãn đưa ra quyết định có truy tố cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra vì cáo buộc xúc phạm hoàng gia hay không.

"Quyết định bị hoãn do các công tố viên chưa nộp đủ tài liệu. Việc điều tra sẽ tiếp tục và ông Thaksin sẽ được triệu tập lên nghe thông báo vào ngày 29/5", ông Prayuth nói.

Cũng theo quan chức Thái Lan, ông Thaksin vẫn có thể xin tại ngoại trong trường hợp bị Bộ trưởng Tư pháp quyết định truy tố.

d6eb3b408f.jpg
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Ảnh: Reuters

Vào tháng 2 năm nay, ông Thaksin đã trình diện cơ quan công tố, nhằm phối hợp điều tra về cáo buộc xúc phạm hoàng gia liên quan tới một bài phỏng vấn năm 2015.

Sau buổi trình diện, cựu Thủ tướng đã ra về với thỏa thuận bảo lãnh trị giá 500.000 Bath (gần 14.000 USD). Cáo buộc xúc phạm hoàng gia đối với ông Thaksin liên quan tới nội dung cuộc phỏng vấn ở Hàn Quốc năm 2015. Chính quyền quân sự Thái Lan khi đó đã dựa vào bình luận này để cáo buộc ông Thaksin tội xúc phạm hoàng gia.

Xúc phạm hoàng gia là một tội danh nghiêm trọng tại Thái Lan. Mức án cao nhất đối với hành vi này có thể lên tới 15 năm tù.