Theo hãng tin CNN, các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những người biểu tình tiến vào tòa nhà văn phòng Le Centorial, nằm gần nhà hát Opéra Garnier ở thủ đô Paris.

Người biểu tình đốt pháo sáng và ném bom khói khi có mặt ở tòa nhà đặt văn phòng của BlackRock. Ảnh: CNN

Họ cầm theo pháo sáng màu đỏ và bắn bom khói. Khoảng 100 người bao gồm đại diện của một số liên đoàn lao động đã có mặt ở tầng trệt của tòa nhà trong khoảng 10 phút, và hô vang các khẩu hiệu phản đối cải cách lương hưu của Chính phủ Pháp.

 “Ý nghĩa của hành động này khá đơn giản. Chúng tôi đến trụ sở của BlackRock để nói với họ rằng, tiền của người lao động, tiền lương hưu của chúng tôi, họ đang lấy nó đi”, ông Jerome Schmitt, phát ngôn viên của liên đoàn Pháp SUD nói.

Văn phòng của BlackRock, quỹ đầu tư và nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, nằm trên tầng 3 của tòa nhà Le Centorial. Hiện BlackRock từ chối bình luận về sự việc. 

Làn sóng biểu tình phản đối cải cách lương hưu ở Pháp vẫn chưa hạ nhiệt. Ảnh: CNN

Các cuộc biểu tình trên toàn nước Pháp nhằm phản đối kế hoạch nâng tuổi nghỉ hưu của hầu hết người lao động từ 62 lên 64 đã bước sang ngày thứ 11. Ít nhất 80 người đã bị bắt, và 123 cảnh sát bị thương trong các cuộc biểu tình vào ngày 23/3. 

Theo CNN, BlackRock không liên quan tới các chính sách cải cách lương hưu của Chính phủ Pháp. Tuy nhiên, những người biểu tình nhắm mục tiêu vào công ty bởi họ làm việc cho các quỹ hưu trí tư nhân, theo ông Françoise Onic, một giáo viên chia sẻ với Reuters.

Chính phủ Pháp tuyên bố luật cải cách lương hưu là cần thiết để ngăn chặn tình trạng thâm hụt ngân sách sắp xảy ra, nhưng nó lại khiến người lao động tức giận vào thời điểm chi phí sinh hoạt tăng cao.