Nội dung liên quan đến trò chơi điện tử trên YouTube và Twitch đã được “tiêu thụ” hết 2,4 tỉ giờ sau Quý I năm 2018, theo báo cáo mới nhất của Newzoo, hãng chuyên nghiên cứu thị trường game toàn cầu.
Phần lớn trong số đó, khoảng hai tỉ giờ xuất phát từ nội dung có trên Twitch. Và khi nhắc tới eSports, Twitch vẫn đang là ông vua. Trên Twitch, 11.6% nội dung đều là thể thao điện tử - so với chỉ 8.2% trên YouTube.
Twitch cũng áp đảo so với YouTube về số lượt xem các tựa game. Ngược lại, YouTube lại có nhiều tựa game để người xem lựa chọn hơn. Tổng cộng có 20 tựa game trên cả hai nền tảng và Twitch chiếm 82% số lượng người xem – vượt trội hoàn toàn so với YouTube.
Fortnite đang là tựa game sở hữu số lượng giờ xem "khủng" nhất
Dĩ nhiên là nó bao gồm cả Fortnite với 115 triệu giờ xem trên Twitch và 24.2 triệu giờ xem trên YouTube – sự khác biệt tới từ streamer Ninja. Fortnite cũng đang là tựa game “hot” nhất ở cả hai nền tảng tính riêng trong tháng 3/2018, thế chỗ cho LMHT trên Twitch.
Số liệu thống kê lượng người xem hàng tháng đã được Newzoo biểu thị trực quan bằng biểu đồ cột để người xem dễ dàng so sánh.
Vào tháng 3 vừa qua, Overwatch đã lọt vào top 5 nội dung được xem nhiều nhất trên Twitch – lần đầu tiên trong năm nay. Và Overwatch này sở hữu lượng người xem eSports nhiều hơn bất cứ tựa game nào trong top 10, với 56% trong tổng cộng 31.9 triệu giờ của tất cả các nội dung thể thao điện tử.
Counter-Strike: Global Offensive là tựa game eSports đình đám thứ hai với 50%, tiếp sau là Dota 2 với 41%.
Trong khi đó, Fortnite và PlayerUnknown's Battlegrounds vẫn chưa thực sự thu hút các khán giả quan tâm tới mảng eSports – khi chỉ lần lượt thu về 1 và 2% tương ứng.
ABC (Theo Dot Esports)