6h sáng 19/12, nhiệt độ Hà Nội chỉ 7 độ C do không khí lạnh cường độ mạnh tác động sâu đến hầu khắp tỉnh, thành từ miền Bắc vào đến Nam Trung Bộ. Đêm và sáng sớm là khoảng thời gian giá lạnh nhất khiến người đi đường cảm nhận rõ sự lạnh buốt. 

Đây là đợt rét khô ở miền Bắc nên không có mưa ẩm, Hà Nội nắng hầu hết các ngày. 

Theo Accuweather, Hà Nội sẽ duy trì mức nhiệt 11-14 độ C trong thời gian chịu ảnh hưởng bởi không khí lạnh tăng cường. Đầu giờ chiều, khu vực có nắng hanh và thời tiết ấm hơn với nhiệt độ 18-19 độ C, nhưng chỉ kéo dài từ 13h đến 15h.

7h, đường phố đông đúc khi người dân bắt đầu đi học, đi làm phải trang bị thêm khăn len, găng tay... khi đi xe máy. Lúc này mặt trời đã xuất hiện nhưng thời tiết vẫn lạnh buốt.

Một thanh niên quây chăn kín người khi phải ra khỏi nhà lúc sáng sớm. Cậu cho biết vì lạnh quá, ngại chui ra khỏi chăn nên cứ thế cuốn đồ từ trên giường đi. Đây được xem là đợt lạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay. Trong ngày hôm qua, nhiều khu vực vùng núi cao đã xuất hiện băng tuyết khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C.

Thú cưng được dẫn đi dạo vào buổi sáng sớm cũng được trang bị thêm áo nỉ để giữ nhiệt.

Đến 8h, nhiệt độ tăng lên 11 độ C. Do có mặt trời, nắng ấm, nhiệt độ tăng nhanh, các em học sinh vẫn tới trường như bình thường.

Ở ven hồ Tây, người dân vẫn đi tập thể dục từ sáng sớm và tranh thủ sưởi nắng đầu ngày. Đến buổi trưa, nắng ấm dần lên nhưng mọi người vẫn dễ cảm thấy khô hanh.

Một số đồ ăn sáng nóng hổi như phở, xôi, bánh bao... được ưa chuộng vào những ngày lạnh.

Trong ngày hôm nay, nhiệt độ cao nhất dự kiến là 20 độ C vào khoảng 14-15h, sau đó tiếp tục giảm sâu và xuống dưới 10 độ C vào nửa đêm, rạng sáng ngày hôm sau.