Anh Đặng Khánh Tùng, cán bộ công nhân viên VNPT Ninh Bình phát hiện mắc bệnh vào tháng 3/2017. Thời điểm đó, cảm thấy cơ thể có nhiều dấu hiệu bất ổn (mắt mờ, mỏi mệt…), anh đi khám và được kết luận mắc bệnh suy giảm chức năng thận.

Anh điều trị tại BV Bạch Mai trong 6 tháng và được chuyển sang BV Việt Đức để chờ ghép thận.

‘Đó là khoảng thời gian khó khăn đối với tôi – một người trụ cột gia đình, là chỗ dựa cho vợ và 2 con nhỏ. Từ một người khỏe mạnh, yêu đời tôi trở nên bi quan khi đứng giữa ranh giới cái chết và sự sống’, anh nói.

Anh Tùng phải uống thuốc và thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt (chỉ ăn cơm cùng bắp cải, cà chua) và hoàn toàn không sử dụng muối trong thời gian dài.

Mặc dù thường xuyên đi lại giữa Ninh Bình – Hà Nội để chữa bệnh nhưng anh vẫn cố gắng đảm bảo công việc ở cơ quan.

{keywords}
Anh Khánh Tùng (giữa) 

Tháng 10/2018, anh được tiến hành ghép thận. Ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng diễn ra thành công, anh Tùng phải ở lại viện 10 ngày để hồi sức. 2 tháng sau khi trở về nhà, anh liên tục phải ở trong phòng cách ly do hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

Khó khăn về bệnh tật khiến gánh nặng kinh tế của gia đình anh trở nên đáng lo ngại hơn bao giờ hết.

Gia đình anh vừa vay mượn để xây nhà năm 2016. Nợ chưa trả xong, anh lại phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo.

‘Có thời điểm, tôi đã nghĩ đến việc bán nhà, mua một căn nhà nhỏ hơn để dành tiền trị bệnh. Chi phí cho phẫu thuật ghép thận lên tới hơn 300 triệu đồng, chưa kể số tiền điều trị trong thời gian chờ ghép. Hoàn cảnh khó khăn vô cùng, trong nhà lúc đó không còn thứ gì đáng giá và nhiều khoản nợ chưa thể thanh toán’.

Tuy nhiên nhờ người thân, bạn bè và cơ quan hỗ trợ, vợ chồng anh đã mượn được để chữa bệnh.

Cuối tháng 12/2018, sau khi hoàn thành ghép thận, anh quay trở lại làm việc. Hiện tại, sức khỏe của anh đã ổn định hơn. Anh cho biết: ‘Tôi thực sự cảm động khi thời điểm khó khăn nhất tôi luôn được đồng nghiệp, cơ quan hỗ trợ’.

Theo đó, những người đồng nghiệp của anh ở VNPT Ninh Bình thường xuyên thông cảm, tạo điều kiện cho anh được làm việc văn phòng trong thời gian sức khỏe còn yếu. Trước đó, anh thường phải đi công tác xuống địa bàn, nay đồng nghiệp của anh đã làm những công việc nặng, khó khăn hơn để anh yên tâm chữa bệnh.

‘Trước khi ghép thận, vì yêu cầu của bác sĩ, tôi phải ăn chế độ ăn kiêng. Buổi trưa nhìn hộp cơm của tôi, các đồng nghiệp rất thương và bảo: ‘Ăn thế này sao đủ sức mà làm việc?’. Họ luôn chia sẻ, động viên để tôi điều trị’, anh nói thêm.

Anh Tùng cũng thường xuyên nhận được sự thăm hỏi của Công đoàn VNPT Ninh Bình và Công đoàn Thông tin & Truyền thông Việt Nam. Vào ngày 15/8 (ngày truyền thống ngành Bưu điện) và dịp Tết Nguyên đán, đại diện công đoàn đều đến thăm hỏi, động viên.

‘Các anh, chị động viên tôi rằng ‘còn nước còn tát’ và hứa công đoàn luôn đồng hành cùng người lao động, không ai bị bỏ lại phía sau. Những điều đó là liều thuốc tinh thần quý giá giúp tôi vực dậy’, anh nói.

{keywords}
200 đoàn viên, người lao động đã được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam thăm hỏi, tặng quà trong Tháng công nhân năm 2020

Đặc biệt trong tháng công nhân 5/2020, anh Tùng cũng đón đại diện Công đoàn Thông tin & Truyền thông đến nhà thăm hỏi, tặng quà.

Trải qua biến cố của cuộc đời, anh cho biết: ‘Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, hỗ trợ của gia đình, bạn bè và cơ quan. Hiện tại, tôi chỉ mong có sức khỏe ổn định để có thể làm việc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao’.

Được biết, anh Tùng là một trong 200 đoàn viên, người lao động được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam thăm hỏi, tặng quà trong Tháng công nhân năm 2020.

Đây là một hoạt động nổi bật của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam nhằm chăm lo thiết thực đến cuộc sống của đoàn viên, người lao động.

Các hoạt động này cũng nhằm tăng niềm tin, tình yêu của người lao động với cơ quan, công đoàn thúc đẩy năng suất lao động, đảm bảo hiệu quả công việc.

Nhiều người lao động thừa nhận, chính sự quan tâm, hỗ trợ của công đoàn là nguồn động viên lớn để họ công tác và phấn đấu trong công việc cũng như cuộc sống.

Gia đình nghèo xúc động với món quà của Công đoàn Bưu điện

Gia đình nghèo xúc động với món quà của Công đoàn Bưu điện

Với nhiều hoạt động hỗ trợ, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã đem đến sự động viên, niềm hi vọng cho các cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lê Phương