- Tại Hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục TDTT sáng 14/1 tại Hà Nội, phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Xuân Gụ đã có những phát biểu gây sốc trước lãnh đạo Tổng cục và báo chí.

Từ khi được bầu làm Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông, ông Nguyễn Xuân Gụ nổi tiếng với những phát biểu rất thắng thắn của mình về mọi vấn đề bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ông Gụ chia sẻ với lãnh đạo Tổng cục TDTT và báo chí về những chuyện đang xảy ra trong ngôi nhà VFF.

Đầu tiên, ông Gụ tỏ ra không hài lòng khi mình là thành viên BCH VFF nhưng lại ít khi được thông báo những công việc quan trọng. Chẳng hạn như việc ký hợp đồng với HLV Miura của đội tuyển nam và HLV Takashi của đội tuyển nữ ông không hề hay biết. Đặc biệt, lương VFF trả cho 2 HLV ngoại này, ông Gụ cũng chẳng biết là bao nhiêu.

{keywords}
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ

“Theo chiến lược hợp tác với bóng đá Nhật Bản, VFF lần lượt bổ nhiệm Toshiya Miura vào vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam và Norimatsu Takashi cho chiếc ghế tương tự ở đội tuyển nữ. Tuy nhiên, tôi và Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức biết gì về thời hạn và chi tiết hợp đồng mà VFF đã ký với hai nhà cầm quân Nhật Bản kể trên. Tôi cũng không biết gì về mức lương của 2 HLV này”, ông Gụ chia sẻ.

Vị nguyên Đại tá Quân đội cho biết thêm: “Ngay cả mới đây VFF chấm dứt hợp đồng với HLV đội tuyển nữ là ông Takashi tôi cũng không được thông báo gì. Chỉ đến khi ông Takashi sang chào tôi để về nước thì mới biết HLV này không được VFF ký gia hạn hợp đồng”.

Đặc biệt. ông Gụ khẳng định Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã làm sai Điều lệ hoạt động của VFF khi ký quyết định bằng văn bản cho ông Trần Quốc Tuấn làm phó Chủ tịch thường trực VFF. Ông Gụ cũng cho biết cá nhân mình ít khi gặp ông Tuấn vì vị Phó Chủ tịch này thường xuyên đi công tác nước ngoài. Thời gian qua, ông Trần Quốc Tuấn bị dư luận chỉ trích nhiều khi được cho là ngồi nhiều ghế và đi công tác nước ngoài thường xuyên, khiến công việc chính là phụ trách chuyên môn ở VFF bị bỏ bê.

Cuối cùng, ông Gụ tiết lộ VFF hiện tại đang gặp rất nhiều khó khăn cả về vấn đề tài chính lẫn tư tưởng.

Phát biểu của Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ chỉ ít giờ trước khi U23 Việt Nam xuất trận tại vòng chung kết U23 châu Á 2016. Ở giải đấu này, cả ông Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đều đang có mặt tại Qatar.

Đại Nam