Theo CBS News, trong ngày 21/8, Văn phòng công tố viên thành phố Chicago cho biết, các mật vụ Mỹ đã bắt giữ bà Tracy Fiorenza (41 tuổi), sau khi người này bị cáo buộc nhiều lần đe dọa sát hại ông Trump và con trai.

"Tôi sẽ bắn ông Trump và Barron ngay khi có cơ hội", bà Fiorenza viết trong email gửi tới một trường học ở Palm Beach (bang Florida) ngày 21/5. Tới đầu tháng 6, bà Fiorenza tiếp tục gửi một email đe dọa khác cho cựu Tổng thống Mỹ.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và con trai Barron Trump. Ảnh: Reuters

Các công tố viên cho biết, người phụ nữ 41 tuổi đã thừa nhận gửi email đe dọa sát hại ông Trump từ nhà riêng ở bang Illinois.

Bà Fiorenza đã ra trình diện tòa án liên bang Chicago trong ngày 21/8, và nhiều khả năng sẽ được chuyển tới xét xử ở Florida. Phiên tòa tiếp theo liên quan đến vụ việc được dự kiến tổ chức vào ngày 23/8.

Vào ngày 17/8, tòa án Mỹ cũng tuyên án 22 năm tù với Pascale Cecile Veronique Ferrier - đối tượng gửi thư chứa chất độc tới cựu Tổng thống Trump vào năm 2020.

Ông Trump đề xuất ngày hầu tòa liên bang

Ông Trump đề xuất ngày hầu tòa liên bang

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu thẩm phán liên bang thụ lý vụ truy tố ông vì cáo buộc liên quan các nỗ lực đảo ngược kết quả tổng tuyển cử năm 2020, ấn định phiên xử vào tháng 4/2026.