Báo VietNamNet cùng nhà tài trợ, chính quyền địa phương vừa trao “Ngôi nhà mơ ước” đến gia đình bà Nguyễn Thị Quyết ở thôn Kim Phú Na, xã Hà Ngọc huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Đây không chỉ là niềm vui của tất cả mọi người mà còn là ước mơ, khao khát suốt cuộc đời của bà Quyết.

Ông Hoàng Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung phát biểu tại buổi trao nhà

Gia đình bà Quyết có hoàn cảnh hết sức éo le. Bà sống cùng con gái Phạm Thị Hằng (SN 1990) và cháu gái đang học lớp 2. Chị Hằng vốn không được nhanh nhẹn, mắt bị tật không thể nhìn xa, không làm được việc gì. Ngay cả sinh hoạt hàng ngày của người mẹ mù loà, chị cũng chỉ giúp được phần nào đấy.

Tuổi cao, sức yếu, bà Quyết phải ngồi xe lăn. Chi phí sinh hoạt cho cả mấy miệng ăn trông chờ vào số tiền trợ cấp của nhà nước. 

Đại điện nhà tài trợ trao nhà cho gia đình bà Quyết
Bà Quyết cùng cháu gái trước ngôi nhà khang trang

Trước hoàn cảnh đó, qua chương trình Ngôi nhà mơ ước do VietNamNet phát động, một nhà hảo tâm đã tài trợ số tiền 75 triệu đồng giúp mẹ con bà Quyết sửa sang, xây mới lại căn nhà cũ kỹ đã xuống cấp, dột nát nghiêm trọng, trong đó 70 triệu đồng dùng để xây nhà và 5 triệu đồng mua sắm đồ dùng gia đình cần thiết.

Ngôi nhà được khởi công vào đầu tháng 5, cùng sự đồng hành của chính quyền địa phương, sau hơn 1 tháng nỗ lực xây dựng đã hoàn thành với tổng diện tích 65m2 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và công trình phụ.

Lãnh đạo địa phương cùng nhà tài trợ trồng cây kỷ niệm.
Ngoài xây nhà, nhà tài trợ còn hỗ trợ thêm 5 triệu đồng mua máy lọc nước, đồ dùng gia đình.

Ông Hoàng Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết, huyện rất vui mừng, phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của Báo VietNamNet và nhà hảo tâm, giúp nhà bà Quyết có được ngôi nhà mới. Thông qua đây, ông cũng mong muốn báo và nhà tài trợ tiếp tục quan tâm đến chính quyền trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Đứng trước ngôi nhà rộng rãi, kiên cố, gia đình bà Quyết vô cùng hạnh phúc. Người phụ nữ ngồi trên xe lăn run rẩy, nghẹn ngào nói lời cảm ơn đến các tấm lòng vàng đã giúp bà thực hiện ước mơ cả đời.

Trần Nghị