Trump - EPA
Ảnh: EPA

Theo NY Post, nghi phạm ám sát được nhận diện là Ryan Routh, 58 tuổi, đến từ Hawaii. Đối tượng đã bị bắt giữ sau khi một mật vụ phát hiện nòng súng trường kiểu AK-47 của tên này qua hàng rào ở câu lạc bộ golf của ông Trump tại Palm Beach. Vào thời điểm đó, ông Trump, 78 tuổi, đang ở trên sân golf. Nhà chức trách vẫn chưa xác định được liệu kẻ nổ súng có bắn bất kỳ phát nào vào Trump hay không.

Ngay sau vụ việc trên xảy ra, nghị sĩ Claudia Tenney đã có bài viết trên mạng xã hội X như sau: "Thật khó hiểu khi điều này lại xảy ra một lần nữa. Cựu Tổng thống Donald Trump cần được mật vụ bảo vệ tương đương, nếu không muốn nói là nhiều hơn một Tổng thống đương nhiệm"

Lãnh đạo phe đa số của Hạ viện Steve Scalise cho hay: "Đã có hai nỗ lực ám sát ông Trump. Mật vụ phải nâng mức độ bảo vệ ông ấy lên mức tối đa khả năng của họ, gồm cả việc mở rộng phạm vi". 

Vivek Ramaswamy, cựu ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa và là người có thể được bổ nhiệm vào nội các của ông Trump nếu ông tái đắc cử, đã đăng trên mạng xã hội X rằng: "Tôi kêu gọi cơ quan mật vụ ngay lập tức tăng cường bảo vệ cựu Tổng thống Trump lên mức tương tự mức mà họ bảo vệ cho Tổng thống Joe Biden, không có lý do gì để không làm như vậy vào thời điểm này".

Cảnh sát trưởng quận Palm Beach Ric Bradshaw cho biết, mức độ đảm bảo an ninh của ông Trump thấp hơn vì không phải là Tổng thống đương nhiệm. "Nếu ông Trump là đương kim Tổng thống, chúng tôi sẽ bảo vệ toàn bộ sân golf xung quanh ông. Nhưng vì ông hiện không phải là tổng thống, nên an ninh chỉ giới hạn ở những khu vực mà cơ quan mật vụ cho là có thể".