Theo thông tin VietNamNet mới nhận được, xét đề nghị của Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký quyết định cấp phép triển khai thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông 5G cho nhà mạng này. Thông tin trên cũng đã được đại diện nhà mạng MobiFone xác nhận với PV VietNamNet.

Hồi đầu năm nay, Viettel đã được cấp phép thử nghiệm 5G tại Hà Nội và TP.HCM. Như vậy, MobiFone đã trở thành nhà mạng thứ 2 tại Việt Nam được cấp giấy phép thử nghiệm mạng 5G.

{keywords}
Nhà mạng MobiFone vừa được cấp phép thử nghiệm mạng 5G.

Trước đó, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ TT&TT, một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là việc triển khai dịch vụ 5G. Theo đó, Bộ TT&TT đang thúc đẩy việc cấp phép tần số 4G và công tác thử nghiệm dịch vụ 5G.

Khi được triển khai, Tp.HCM và Hà Nội sẽ là những địa phương đầu tiên trên cả nước được cung cấp thử nghiệm dịch vụ 5G, tiến tới thương mại hóa vào năm 2020.

Trong thời gian tới, song song với việc cấp phép thử nghiệm 5G, Bộ TT&TT sẽ tiến hành cấp phép mới tần số 4G, cùng với đó là nghiên cứu lộ trình để tìm ra thời điểm thích hợp tắt sóng dịch vụ 2G hoặc 3G.

Trọng Đạt