Sau lớp sơn thứ hai gây xôn xao 2 tuần trước, lớp sơn thứ ba vừa được phủ lên mặt trước Nhà thờ Lớn Hà Nội có tông màu trắng xám với những vệt loang ghi đậm, mang đến cảm giác cổ kính, xưa cũ như trước khi tu sửa.

Nhà thờ Lớn Hà Nội 'khoác lớp áo' thứ 3, màu sơn đang dần trở về như trước khi tu sửa
Và lớp sơn màu xám đen gây tranh cãi trước đó

Theo Linh mục Chính xứ Nhà thờ chính tòa Hà Nội, An-tôn Nguyễn Văn Thắng, sẽ cần đến 4 lớp sơn mới có thể tạo dựng lại được dáng vẻ rêu phong như trước. Khi lớp sơn thứ 3 khô, nhà thờ sẽ tiếp tục tiến hành lớp tạo màu 3D giả cổ cuối cùng.

Phương châm của Tổng giáo phận Hà Nội là cố gắng phục chế, trùng tu chứ không phá dỡ hay làm thay đổi kiến trúc nhà thờ để bảo tồn hết mức có thể những giá trị thời gian. Vậy nên quy trình phục chế lại diện mạo bên ngoài của nhà thờ được lên kế hoạch tỉ mỉ, cẩn thận để có thể giống nhất dáng vẻ cũ.

Bộ cửa chính bằng đồng vẫn được giữ nguyên bản

Các mặt tường phía sau nhà thờ đều đã được sơn hoàn thiện và giống hệt như diện mạo cũ trước kia khiến nhiều người lầm tưởng rằng tường phía sau không được sơn lại. Thực tế đây chính là vẻ ngoài cuối cùng của toàn bộ nhà thờ. 

Dự kiến tới cuối tháng 4, toàn bộ phía mặt trước nhà thờ sẽ được hoàn thiện

Trong suốt quá trình trùng tu, Nhà thờ Lớn vẫn thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh. 

Thùy Chi

Nhà thờ Lớn làm rõ những hiểu lầm về 'lớp áo mới' khiến dân tình xôn xao

Nhà thờ Lớn làm rõ những hiểu lầm về 'lớp áo mới' khiến dân tình xôn xao

Linh mục Chính xứ Nhà thờ chính tòa Hà Nội, An-tôn Nguyễn Văn Thắng chính thức chia sẻ về 'lớp áo mới' khiến nhiều người xôn xao của Nhà thờ Lớn.
Sự thật về diện mạo 'lạ' của Nhà thờ Lớn đang bị 'chê tơi tả'

Sự thật về diện mạo 'lạ' của Nhà thờ Lớn đang bị 'chê tơi tả'

Bên cạnh những ý kiến chê không phù hợp, một số bạn trẻ lại thấy màu áo xám lạ mắt của Nhà thờ Lớn khá thích mắt và tây, tạo cảm giác mới mẻ, đặc biệt hơn.
Diện mạo mới của nhà thờ Lớn Hà Nội khiến nhiều người tranh cãi

Diện mạo mới của nhà thờ Lớn Hà Nội khiến nhiều người tranh cãi

Diện mạo mới của Nhà thờ Lớn Hà Nội ngay trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang khiến nhiều người chú ý và nhận ý kiến đánh giá trái chiều.