Ảnh: AP

“Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với quyết định hạ xếp hạng tín nhiệm của Fitch Ratings”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời bà Jean-Pierre nói.

Theo bà, dưới thời chính quyền cũ, Fitch Ratings đánh giá đất nước theo một mô hình khác và hiện tại “bất chấp thực tế để hạ bậc tín nhiệm của Mỹ vào thời điểm Tổng thống Joe Biden đạt được sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ nhất”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cho rằng, mối đe dọa đối với nền kinh tế Mỹ vẫn là “chủ nghĩa cực đoan từ các quan chức đảng Cộng hòa”, những người đang cản trở các sáng kiến ​​kinh tế của Tổng thống Biden.

Trước đó, Fitch Ratings, một trong ba tổ chức đánh giá tín nhiệm lớn nhất thế giới, hôm 1/8 (giờ địa phương) đã hạ xếp hạng tín nhiệm của Mỹ do nợ công tăng và nhiều lần bế tắc chính trị trong đàm phán trần nợ, điều đã làm suy giảm lòng tin đối với chính phủ Mỹ.

Fitch Ratings đã hạ xếp hạng tín nhiệm của Mỹ từ “AAA” xuống “AA+” sau nhiều năm chứng kiến các cuộc tranh cãi mang tính đảng phái trong vấn đề trần nợ công. Theo Fitch Ratings, các tranh cãi này đã dẫn tới vòng xoáy nợ quốc gia và làm giảm sút lòng tin về khả năng giải quyết tình hình của chính phủ Mỹ. Quyết định của Fitch Ratings dựa trên triển vọng ổn định của kinh tế Mỹ.