Avia.pro đưa tin, hướng cụ thể của cuộc tấn công không được tiết lộ, tuy nhiên mục tiêu của cuộc phản công là cải thiện vị trí của lực lượng vũ trang Ukraine trên chiến trường, điều mà theo tình hình hiện tại là khó xảy ra.

Đường phố ở Bakhmut. Ảnh: AP

“Trong những tuần gần đây, Kiev không ngừng kêu gọi hỗ trợ trang thiết bị quân sự mà họ tin là cần thiết để tham gia vào các cuộc tấn công lớn hơn. Ukraine đã nhận được đảm bảo cung cấp xe tăng từ phương Tây. Các quan chức trong chính quyền Mỹ khẳng định sẽ không gây áp lực buộc Ukraine phải đàm phán, mặc dù một số nhà ngoại giao cho rằng một thỏa thuận có thể đã được ký kết để khôi phục các vùng lãnh thổ của Kiev”, Politico dẫn các nguồn tin cho biết.

Theo các chuyên gia, dù có sự tin tưởng từ Washington, nhưng không có điều kiện tiên quyết nào để lực lượng vũ trang Ukraine mở rộng quyền kiểm soát và chuyển sang các hành động phản công ở Bakhmut và các vùng lân cận.

Lực lượng Wagner xuất hiện ở Zaporozhye

Có tới 2.000 thành viên của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner (Nga) đã đến vùng Zaporozhye để chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn.

Theo ghi nhận, một đoàn gồm 40 xe ô tô các loại của lực lượng Wagner đã đến lãnh thổ vùng Zaporozhye để chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn theo hướng này.

Thông tin về sự việc này ban đầu được tiết lộ từ cư dân địa phương và sau đó được xác nhận bởi phóng viên chiến trường nổi tiếng người Nga Romanov.

Hiện tại, chưa có tuyên bố chính thức nào từ lực lượng Wagner, tuy nhiên, trước đó đã có thông tin cho rằng các đơn vị lính đánh thuê Nga có ý định bắt đầu tiến công trên chiến tuyến này, đặc biệt là khi lực lượng vũ trang Ukraine chuyển lực lượng chính về phía Bakhmut và các khu vực xung quanh.