Chờ màn trình diễn của đội bóng 11 lần dự World Cup

Vì nhiều lý do khác nhau, tuyển Nga không thể mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất. Những cái tên vắng mặt ở tuyển Nga đáng chú ý có Golovin (Monaco), Miranchuk (Atlanta) và Zakharyan (Sociedad)…

Dù vậy, đội bóng xứ Bạch Dương vẫn cực chất lượng với thủ thành Matvei Safonov (PSG), tiền đạo Konstantin Tyukavin (Dynamo Moscow), Daler Kuzyayev (Le Havre), Sergei Pinyayev (Lokomotiv Moscow)…

Safonov tuyen nga 3.JPG
Tuyển Nga không có lực lượng mạnh nhất. Ảnh: S.N

HLV Valery Karpin cho biết sẽ sử dụng 2 đội hình khác nhau trong 2 trận gặp tuyển Việt Nam và Thái Lan. Ông khẳng định, tuyển Nga dành sự tôn trọng cao nhất với đối thủ, đồng thời chơi hết sức nhằm đánh giá, kiểm tra phong độ các cầu thủ trong giai đoạn ít được tham dự các giải đấu quốc tế.

Sự quyết tâm và nghiêm túc của đội bóng hạng 33 thế giới là điều mà tuyển Việt Nam rất mong chờ. Gặp những đội bóng mạnh giúp thầy trò HLV Kim Sang Sik thêm nhiều cơ hội học hỏi, hoàn thiện mình.

hlv tuyen nga.JPG
HLV Valery Karpin khẳng định tuyển Nga rất nghiêm túc khi đấu tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Cuộc đọ sức với tuyển Nga và sắp tới là Thái Lan là cơ hội để nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thấy rõ hơn về khả năng cầm quân, ý đồ chơi bóng cũng như là dịp tốt đưa tuyển Việt Nam trở lại sau giai đoạn giảm sút dưới thời ông Troussier.

Ngoài ra màn trình diễn đẹp cùng kết quả tốt trong hai trận gặp Nga và Thái Lan của tuyển Việt Nam cũng củng cố niềm tin nơi người hâm mộ, đồng thời tự tin hướng tới mục tiêu vô địch AFF Cup vào cuối năm.

Bài test chất lượng

Sau 2 trận gặp Philippines và Iraq tại vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 6, HLV Kim Sang Sik có thêm nhiều thời gian để xây dựng lối chơi, con người cho tuyển Việt Nam.

Dù vậy, do V-League chưa diễn ra, quỹ thời gian ngắn, nên nhà cầm quân người Hàn Quốc chủ yếu triệu tập những gương mặt cũ lên tuyển Việt Nam lần này. Dù không có gương mặt mới, nhưng tuyển Việt Nam hứa hẹn mang tới một phiên bản nâng cấp dưới thời HLV Kim Sang Sik.

tuyen viet nam .JPG
Sự trở lại quan trọng của Quế Ngọc Hải. Ảnh: S.N

Ở trận gặp tuyển Nga, thuyền trưởng tuyển Việt Nam đặc biệt tập trung cho hàng phòng ngự. Sự trở lại của Quế Ngọc Hải là rất quan trọng, bên cạnh những Thành Chung, Thanh Bình, Tấn Tài, Văn Thanh hay cầu thủ đa năng như Đức Chiến, Phan Tuấn Tài…

Gặp Nga, HLV Kim Sang Sik quyết định trao cơ hội bắt chính cho Đặng Văn Lâm. Việc hiểu rõ về đối thủ cùng khát khao thể hiện bản thân, thủ thành mang 2 dòng máu Việt-Nga đang rất tự tin đối đầu với đội bóng quê hương.

tuyen viet nam tien linh philippines 9.JPG
Tuyển Việt Nam chuẩn bị những miếng đánh đáp trả đối thủ. Ảnh: S.N

Thực tế, dù Văn Lâm và hàng phòng ngự thi đấu nỗ lực tới đâu thì không thể phủ nhận họ phải chịu áp lực khủng khiếp từ đối thủ. Đây chính là trận đấu mà HLV Kim Sang Sik kiểm tra về sức chống chịu của hàng thủ tuyển Việt Nam, khả năng đánh chặn từ xa cũng như việc lui về hỗ trợ của hàng công.

Tập trung cho hàng phòng ngự không có nghĩa “Những chiến binh sao vàng” không mạnh dạn tổ chức lên bóng, chơi tấn công. Sở hữu nhiều ngôi sao như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh… đội chủ nhà hoàn toàn có thể tạo nên những tình huống khiến đối thủ phải bất ngờ.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Thanh Bình, Tấn Tài, Tuấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Phan Văn Đức, Tiến Linh