Chiến thắng để vững tin

Giống như mọi HLV khác, ông Kim Sang Sik hẳn đặt mục tiêu cùng tuyển Việt Nam giành chiến thắng ở các trận đấu gặp Nga (5/9), Thái Lan (10/9) tại Mỹ Đình.

Tất nhiên, từ mục tiêu đến thực tế là không gần, đặc biệt 2 đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam đều đang nhỉnh hơn (thậm chí vượt tầm như tuyển Nga) so với thầy trò HLV Kim Sang Sik, bất chấp được chơi trên sân nhà. 

tuyen viet nam tuan hai philippines 3.JPG
Người hâm mộ cần tuyển Việt Nam chiến thắng. Ảnh: SN

Trận đấu gặp tuyển Nga sẽ không dễ, nhưng riêng cuộc đối đầu với Thái Lan mục tiêu chiến thắng đòi hỏi thầy trò ông Kim Sang Sik phải làm được, bởi chỉ có thế đội mới vững tin hướng đến giải đấu quan trọng nhất trong năm là AFF Cup.

Ngược lại, thất bại cả 2 trận tới mọi thứ sẽ rất khó khăn dành cho tuyển Việt Nam cũng như HLV Kim Sang Sik trong bối cảnh cần niềm tin, sự ủng hộ từ người hâm mộ và giới chuyên môn.

Nhưng hoàn thiện mình mới là điều quan trọng

HLV Kim Sang Sik đương nhiên muốn cùng tuyển Việt Nam giành được kết quả tốt nhất ở giải đấu có sự góp mặt của các đối thủ rất chất lượng.

Nhưng, thâm tâm của chiến lược gia người Hàn Quốc có lẽ việc cần hoàn thiện lối chơi, xây dựng xong bộ khung cho tuyển Việt Nam vào lúc này mới thực sự quan trọng hơn cả.

kim sang sik 1.JPG
Nhưng HLV Kim Sang Sik muốn hoàn thiện tuyển Việt Nam trước khi nghĩ đến chiến thắng. Ảnh: SN

Các trận đấu đầu tiên khi ông Kim Sang Sik dẫn dắt rõ ràng tuyển Việt Nam có điểm sáng, nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại quá nhiều vấn đề từ cách vận hành hệ thống chiến thuật cho đến những sai lầm cá nhân trải đều trong cả 3 tuyến.

Đáng nói, tuyển Việt Nam ở 2 trận ra mắt của HLV Kim Sang Sik đều có những cầu thủ được coi xuất sắc nhất trong vài năm qua, tuy nhiên lỗi và sai lầm vẫn xảy ra buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải điều chỉnh kế hoạch.

Có nghĩa, nếu cần kết quả khả quan (đặc biệt trận gặp Thái Lan) ông Kim Sang Sik cùng tuyển Việt Nam sẽ không khó hoàn thành nếu chọn cho mình cách chơi rình rập, đợi cơ hội phản công như khi HLV Park Hang Seo còn dẫn dắt.

Khả năng tác chiến độc lập của từng cá nhân trên hàng công tuyển Việt Nam như Hoàng Đức, Tuấn Hải, Quang Hải… hoàn toàn có thể mang về cho HLV Kim Sang Sik một chiến thắng tối thiểu, nhưng nếu chỉ có vậy AFF Cup sẽ rất khó.

Nói một cách dễ hiểu, tuyển Việt Nam cần chơi như mong muốn từ chiến lược gia người Hàn Quốc, vận hành trơn tru, ít mắc sai lầm cá nhân, hệ thống nhất… sau đó mới nghĩ đến kết quả cuối cùng.

Đây mới là điều mà có lẽ ông Kim Sang Sik mong muốn nhất và nó khác với người hâm mộ, vốn luôn cần chiến thắng bất chấp đó chỉ là giao hữu.