Vào ngày 5/6, Isaias Jones gọi cho Sở Cảnh sát thành phố Tulsa thuộc bang Oklahoma, Mỹ báo cáo một người đàn ông đeo mặt nạ đã bước vào cửa hàng bán xăng, rút ​​súng và đe dọa sẽ bắn nếu không đưa tiền. Jones đã làm theo, và tên cướp vội vàng rời đi khi lấy được tiền. Camera an ninh tại cửa hàng cũng ghi lại được diễn biến vụ việc.  

Steven Jones và Isaias Jones bị bắt vì liên quan tới vụ cướp ở cây xăng. Ảnh: Sở Cảnh sát thành phố Tulsa

Theo trang Oddity Central, tới ngày 8/6, cảnh sát đã bắt được Steven Jones, kẻ thực hiện vụ cướp tại cây xăng. Khi bị thẩm vấn, Steven khai với các nhà điều tra rằng, anh ta không phải là người lập kế hoạch đi cướp. Theo đó, người phụ nữ có tên Alyia Locke mới là chủ mưu. Alyia được xác định là bạn chung của hai người đàn ông. Cô này đã rủ Steven đi cướp ở cây xăng, vì Isaias cảm thấy mệt mỏi và muốn về sớm. 

Alyia sau đó bị bắt, và thừa nhận cáo buộc liên quan tới vụ cướp. Những tin nhắn giữa cô ta và hai người đàn ông được cảnh sát dùng làm bằng chứng. 

‘Nạn nhân’ bị cướp là Isaias cũng đã bị bắt. Anh này xác nhận đã nhờ Alyia tìm người đến cướp cây xăng, vì anh ta quá mệt và cần có lý do để về sớm.

Isaias đang bị cáo buộc tham ô và âm mưu phạm trọng tội. Còn Steven bị buộc tội âm mưu phạm tội biển thủ, và sở hữu súng. Cả hai người đàn ông đã được tại ngoại sau khi đóng tiền bảo lãnh. Tuy nhiên, Alyia vẫn ở trong Nhà tù quận Tulsa.