Theo Kyodo News, trong ngày 25/12, Văn phòng Công tố quận Nara cho biết, các công tố viên đã ra quyết định truy tố với nghi phạm Yamagami Tetsuya.

Trước đó, Văn phòng Công tố quận Nara đã gia hạn thời gian giam giữ với Yamagami để tiến hành kiểm tra sức khỏe tâm thần. Quá trình này sẽ xác định năng lực trách nhiệm hình sự của nghi phạm, sau đó quyết định xem liệu người này có bị truy tố hay không.

Yamagami Tetsuya - nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. Ảnh: Kyodo

Nguồn tin của Kyodo News tiết lộ, câu trả lời của Yamagami về động cơ và cách thức chế tạo súng để tấn công ông Abe cho thấy nghi phạm có đủ năng lực để chịu trách nhiệm hình sự.

Thời gian giam giữ phục vụ việc giám định sức khỏe tâm thần sẽ kết thúc vào ngày 10/1/2023, quá trình truy tố có thể bắt đầu từ ngày 13/1/2023.

Yamagami Tetsuya bị bắt giữ vào ngày 8/7, sau khi đối tượng này nổ súng bắn ông Abe tại một sự kiện vận động tranh cử ở thành phố Nara. Nghi phạm là người từng có thời gian hoạt động trong quân ngũ, đang thất nghiệp vào thời điểm tiến hành vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản.

Việt Dũng

Thông tin mới về kẻ ám sát ông Abe

Thông tin mới về kẻ ám sát ông Abe

Kẻ ám sát ông Abe là một người đàn ông 41 tuổi, từng có thời gian phục vụ trong Lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật Bản, động cơ của vụ ám sát được cho là có liên quan đến một giáo phái.