Theo Reuters, nhiều vụ nổ xuất hiện ở Kiev trước khi còi báo động vang lên. Chưa có báo cáo thương vong về người, nhưng những mảnh vỡ của tên lửa đã gây ra đám cháy ở một khu vực, và khiến nhiều tòa nhà nằm ngoài Kiev bị phá hủy. 

Hố sâu xuất hiện ở vị trí tên lửa Nga rơi tại làng Kopyliv thuộc vùng Kiev của Ukraine. (Ảnh: Reuters)

“Các tiếng nổ xuất hiện ở quận Dniprovskiy. Tất cả lực lượng đang tới hiện trường. Hãy ở trong khu vực trú ẩn”, Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko viết trên Telegram. 

Cơ quan quân sự ở Kiev cũng cho hay, “một cơ sở hạ tầng đã bị trúng tên lửa. Không có thiệt hại nặng nề hoặc cháy nổ. Toàn bộ các cơ quan khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường. Không có ai bị thương”. 

Thị trưởng Kiev nói thêm các mảnh vỡ của một quả tên lửa đã rơi xuống khu vực không người sinh sống ở quận Holosiivskiy, phía tây Kiev, và gây ra hỏa hoạn.

Một cơ sở hạ tầng dân sinh bị trúng tên lửa nằm ở làng Kopyliv bên ngoài Kiev. Cửa sổ và tầng mái của tòa nhà 18 tầng bị vỡ và bị phá hủy trong vụ nổ, Thống đốc vùng Kiev Oleksiy Kuleba nói. 

Phát ngôn viên không quân Ukraine Yuriy Ihnat cho biết, Ukraine đã không phát hiện được và không bắn hạ các tên lửa đạn đạo của Nga. 

Thống đốc vùng Kharkiv Oleg Synehubov cho biết 2 tên lửa S-300 đã rơi xuống thành phố nằm gần biên giới Nga vào sáng sớm nay. Tên lửa đã rơi trúng một cơ sở năng lượng quan trọng, và các cơ sở công nghiệp ở Kharkiv và Chuhuev. 

“Các cơ quan khẩn cấp và công nhân trong ngành năng lượng đang làm việc để giải quyết hậu quả, và ổn định tình hình cung cấp năng lượng”, ông Synehubov nói. 

Thống đốc vùng Cherkasy cảnh báo một vụ tấn công tên lửa quy mô lớn của Nga có thể xảy ra vào cuối ngày 14/1. Trong khi đó, Thống đốc Mykolaiv ở phía nam Ukraine cho biết 17 máy bay Tupolev của Nga đã cất cánh từ các căn cứ không quân. 

Đợt tấn công bằng tên lửa xảy ra giữa lúc các lực lượng vũ trang Nga và Ukraine vẫn đang giao tranh ở khu vực thị trấn muối Soledar. 

Vào ngày 13/1, Nga tuyên bố các lực lượng nước này đã kiểm soát Soledar, nhưng Kiev lại khẳng định các binh sĩ Ukraine vẫn đang chiến đấu để bảo vệ nơi này. 

Minh Thu