Một quan chức giấu tên nói với AP rằng, những thông điệp bị các nhà điều tra chặn được có nội dung bạo lực giống với những lời đe dọa được đưa ra trước thời điểm Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên thệ nhậm chức.

{keywords}
Vụ bạo loạn ở đồi Capitol, Mỹ hôm 6/1. Ảnh: AP

Chẳng hạn, nội dung bài đăng trong các nhóm chat trên mạng xã hội cho thấy một số âm mưu đã được lên kế hoạch nhằm tiến hành nhiều vụ sát hại hoặc tấn công thành viên Quốc hội Mỹ, khi các nhà lập pháp trên đường đến hoặc đang có mặt trong khu vực đồi Capitol trong lúc phiên xử luận tội ông Trump diễn ra.

Ngoài ra, quan chức thuộc nhiều cơ quan hành pháp cũng bắt đầu lên kế hoạch đề phòng trường hợp đám đông biểu tình có vũ trang quay trở lại thủ đô Washington DC vào ngày 8/2, thời điểm Thượng viện Mỹ bắt đầu mở phiên xử luận tội.  

Một thành viên nhóm cực đoan Proud Boys đã bị bắt vào tuần trước, khi tên này dọa triển khai “ba xe chở đầy người yêu nước được trang bị đầy đủ vũ khí” đi tới thủ đô Washington, cũng như công khai tuyên bố sát hại nghị sĩ Raphael Warnock, vì ông này đã thắng trong cuộc chạy đua vào Thượng viện ở bang Georgia.

Tuấn Trần

Hàng nghìn lính Mỹ ở lại thủ đô tới khi luận tội ông Trump

Hàng nghìn lính Mỹ ở lại thủ đô tới khi luận tội ông Trump

Những lo ngại về an ninh ở thủ đô Washington DC đã xuất hiện, khi phiên luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp diễn ra.

Florida khước từ đề xuất lấy tên ông Trump đặt cho sân bay

Florida khước từ đề xuất lấy tên ông Trump đặt cho sân bay

Tên của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ không được dùng để đặt cho sân bay ở hạt Palm Beach và các khu vực khác phía nam bang Florida như mong muốn của ông sau khi mãn nhiệm.