Ngày 17/4, tại TP.HCM, Ban tổ chức chương trình Tuổi trẻ Start-UP Award 2023, do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức, đã công bố một loạt hoạt động của sự kiện lần này. 

Đại diện Ban tổ chức và Hội đồng thẩm định trả lời báo chí tại sự kiện. Ảnh: Quang Định

Sau thành công của ba mùa (2019-2022), chuỗi sự kiện lần 4 đã chính thức quay trở lại, nhằm tạo sân chơi ý nghĩa và khích lệ tinh thần cho các startup trong cả nước. Theo đó, đây là sân chơi mà các nhà khởi nghiệp trẻ có thể tham gia, bên cạnh được vinh danh trên mặt báo, còn có cơ hội tiếp cận với nhiều quỹ đầu tư cũng như được truyền thông, quảng bá hình ảnh của mình đến với công chúng. Và theo thông lệ hàng năm, Ban tổ chức cũng sẽ lựa chọn ra các startup tiêu biểu để hỗ trợ một khoản kinh phí, cũng như có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ. Ngoài ra sẽ có một giải đặc biệt là 100 triệu đồng từ Công ty Tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu (GIBC). 

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, đại diện Hội đồng thẩm định cho biết, với hàng trăm dự án gửi về tham gia chương trình, Ban thẩm định đã chọn ra được 40 dự án tiêu biểu và sau quá trình làm việc, 20 dự án xuất sắc, trong đó có 1 dự án khởi nghiệp giải đặc biệt, đã được chọn, để vinh danh vào ngày 26/4 tới.

Theo đại diện Hội đồng thẩm định, năm nay các dự án khởi nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực. Mỗi dự án đều có chiều sâu, tính đa dạng và giải quyết những bài toán rất cụ thể về kinh tế, môi trường và xã hội. Đáng chú ý đa số các startup đều ứng dụng công nghệ để tạo ra sự khác biệt, trong đó có các dự án tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, như hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và nhiều dự án đóng góp có ý nghĩa cho cộng đồng…

Nhà báo Võ Hùng Thuật, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ truyền thông báo Tuổi trẻ, đại diện Ban tổ chức giải cho biết, các dự án khởi nghiệp khi tham gia vào chương trình sẽ được theo dõi và kết nối trực tiếp với các doanh nhân, nhà đầu tư; Sẽ được kết nối vào hệ sinh thái của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Báo Tuổi trẻ bằng cách tham gia vào các sự kiện do các đơn vị tổ chức, để được gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nhân và các nhà đầu tư.

Một tin đáng chú ý là trong thành phần Hội đồng thẩm định có sự xuất hiện của ông Don Lam, Tổng Giám đốc và cổ đông sáng lập VinaCapital. Ông Don Lam tiết lộ trong 20 startup được lựa chọn để vinh danh, đã có 3 startup được quỹ này nhắm đến và xem xét đến khả năng đầu tư.