Báo Guardian dẫn lời các nhân chứng kể có thể nghe thấy tiếng nổ rung chuyển khắp Kiev hôm nay (11/8).

Kênh Telegram của Không quân Ukraine cảnh báo người dân tìm nơi trú ẩn ngay trước khi nhà chức trách cho bắn các tên lửa đạn đạo phòng không Kh-47M2. Tiếng còi ô tô ầm ĩ trong khi mọi người cuống cuồng chạy đến hầm trú ẩn.

Vitali Klitschko, Thị trường Kiev cũng khuyến cáo trên Telegram: “Các vụ nổ đang xảy ra trong thành phố. Xin hãy ở nguyên trong hầm trú ẩn”.

Lực lượng vũ trang bảo vệ Kiev thông báo, các hệ thống chống tên lửa của họ đã hoạt động tích cực để ngăn chặn vụ không kích của Nga. Không có thương vong trong vụ tấn công này. 

Ông Klitschko sau đó thông tin thêm, ngoài các mảnh vỡ của một tên lửa rơi xuống một bệnh viện nhi ở thủ đô, nhà chức trách cũng phát hiện 2 địa điểm khác tại quận Obolon bị ảnh hưởng trong sự cố. Mái của một ngôi nhà tư trên đường Bogatyrska bị hư hại, trong khi các mảnh vỡ từ tên lửa được tìm thấy tại một khu vực trống trải ở Obolon. 

Đại sứ Nga lên án Mỹ

Cùng ngày, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã lên tiếng chỉ trích việc chính quyền Tổng thống Joe Biden yêu cầu bổ sung thêm ngân sách để viện trợ quân sự cho Ukraine.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh: Tass

Trong tuyên bố đăng tải trên kênh Telegram của Đại sứ quán Nga, ông Antonov cáo buộc “Washington đang nắm bắt mọi cơ hội để thể hiện mong muốn giúp đỡ các đối tác ở Kiev 'cho đến người Ukraine cuối cùng’, phớt lờ sự phản đối ngày càng tăng của chính các công dân Mỹ đối với những hành động như vậy”.

Hãng thông tấn Tass dẫn lời Đại sứ Nga nói, chính quyền Biden đã lặp lại các phát biểu về việc đang và sắp chuyển giao thêm thiết bị quân sự theo kế hoạch cho Kiev, bao gồm cả xe tăng và bom chùm, đồng thời thảo luận về khả năng gửi máy bay chiến đấu, đạn uranium nghèo và tên lửa tầm xa dù “còn nhiều câu hỏi về cách những vũ khí đạn được đó thực sự được sử dụng”. Moscow cáo buộc các động thái đó của Washington nhằm kéo dài xung đột.

Ông Antonov nhấn mạnh, ngay cả các chuyên gia Mỹ cũng nhận ra cơ hội thành công cho chiến dịch phản kích quân Nga của các lực lượng Kiev là “không đáng kể”. Nhà ngoại giao này tin, vũ khí của Mỹ và các đồng minh phương Tây sẽ không thể giúp quân đội Ukraine “thay đổi tình hình thực địa thông qua một quá trình huấn luyện vội vàng theo tiêu chuẩn của NATO".

Nhà Trắng chưa lên tiếng phản hồi trước các cáo buộc của Đại sứ Nga.