tàu chiến.jpg
Tàu chiến Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, phát ngôn viên nhóm Houthi cho biết, tất cả các tàu chiến Anh, Mỹ tham gia tấn công Yemen sẽ là mục tiêu của họ. 

Anh và Mỹ đã tấn công các mục tiêu của Houthi ở Yemen và đưa nhóm quân này trở lại danh sách các nhóm khủng bố khi tình trạng hỗn loạn từ cuộc xung đột Israel - Hamas lan khắp khu vực. 

Nhóm Houthi, kiểm soát những khu vực đông dân nhất của Yemen, đã tấn công các tàu ở trong và xung quanh Biển Đỏ với lập luận họ đang hành động nhằm thể hiện sự đoàn kết với người Palestine trong cuộc xung đột ở Dải Gaza. 

Xung đột Palestine và Israel đã tràn sang các khu vực khác của Trung Đông. Nhóm Hezbollah ở Lebanon đã đấu hỏa lực với quân Israel dọc theo biên giới và tấn công quân Mỹ ở Iraq. Các cuộc tấn công của nhóm Houthi ở Biển Đỏ đã bổ sung yếu tố kinh tế vào tình trạng hỗn loạn. 

Trong tuyên bố mới đưa ra, nhóm quân ở Yemen này cho biết đã nã tên lửa vào tàu chiến Mỹ USS Gravely. Tối qua, bộ chỉ huy trung tâm Mỹ cho hay đã bắn hạ một tên lửa chống hạm được phóng đi từ Yemen.  

Các cuộc tấn công của Houthi chủ yếu nhằm vào các tàu chở công ten nơ. Lực lượng này tuyên bố sẽ kiên trì thực hiện các hoạt động quân sự cho tới khi có thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza và lương thực, thuốc men được phép vào dải đất này để giảm bớt cuộc khủng hoảng nhân đạo.