Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát 2.000 người trưởng thành ở Mỹ để xem họ rèn luyện thể dục thể thao như thế nào sau đại dịch. Theo đó, nhiều người đang áp dụng một số cách đặc biệt để có thể duy trì vận động trong ngày.

Tổng cộng 54% số người được hỏi cho biết họ đi bộ quanh nhà khi nghe điện thoại và 42% thực hiện các bài tập như gập bụng và squat khi xem TV.

Những người được hỏi khác cũng có nhiều ý tưởng sáng tạo về cách giữ dáng như tập squat khi gọi điện, cõng cháu trên lưng, tập nhảy. 

Một số người tranh thủ tập khi xem tivi. Ảnh minh họa: Pumpsandiro

Theo The Sun, các cách vận động còn bao gồm thực hiện bài tập với ghế đẩu trong khi hâm nóng đồ uống hoặc những thứ khác trong lò vi sóng.

“Sau khi ăn một món gì đó, tôi chạy bộ quanh đảo bếp 5 phút”, “Tôi vừa đi vừa đánh răng”, "Tôi chơi với 5 con chó nhiều lần hằng ngày” là tâm sự của một số người tham gia.

Cuộc khảo sát ghi nhận, hơn bao giờ hết, người Mỹ đang có kế hoạch nỗ lực để có vóc dáng đẹp hơn.

38% tập thể dục tại nhà, 31% đi bộ để chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Tuy nhiên, 39% chật vật trong việc tập luyện do thiếu động lực và 42% nản lòng do bị đau khớp.

Điều đó cho thấy, cơn đau là rào cản phổ biến ảnh hưởng đến những người đang cố gắng tăng cường vận động. Những người bị viêm xương khớp đặc biệt gặp khó khăn, vì viêm khớp ảnh hưởng đến họ trung bình 4 ngày một tuần.

Từ năm 2017 tới 2022, IBISWorld ước tính, tỷ lệ béo phì ở người lớn từ 18 tuổi trở lên ở Mỹ đã tăng 1,8% mỗi năm, lên 33%. 

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự gia tăng này trong giai đoạn trên. Môi trường làm việc hiện đại tạo điều kiện cho tình trạng không hoạt động. Covid-19 dẫn tới lối sống ít vận động khi mọi người thường ở nhà, đặt hàng giao tận cửa. Ngoài ra, còn có áp lực từ việc đối phó với virus SARS-CoV-2, không tiếp cận được với các hoạt động giải trí và thực phẩm không lành mạnh.

Các cách giảm cân tại nhà an toàn, không cần dùng thuốcBạn đang muốn tìm cách giảm cân nhanh nhất không cần dùng thuốc? Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể tự áp dụng tại nhà.