Đám tang huyền thoại Nelson Mandela, Triều Tiên xử tử Jang Song Thaek, Thái Lan giải tán quốc hội, biểu tình rầm rộ tại Kiev....Đó là những hình ảnh nổi bật trong bức tranh thế giới tuần qua.

{keywords}

 Hôm 13/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA chính thức xác nhận, nước này hôm 12/12 xử tử ông Jang Song Thaek, chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, sau một phiên tòa quân sự đặc biệt.

Ông Jang từng nắm nhiều chức vụ quan trọng và từng được xem là nhân vật có quyền lực thứ hai Triều Tiên. Ông cũng là một trong bảy "nguyên lão" được cố lãnh đạo Kim Jong Il gửi gắm phò tá Kim Jong Un.

{keywords} 

Hàng ngàn người tị nạn Syria, sống trong các lều trại tạm bợ ở Li-băng, đang phải hứng chịu trận bão mùa đông tồi tệ nhất trong vài thập kỷ qua tại Trung Đông.

{keywords} 

"Chúng ta không tham vọng trở thành bá chủ" - Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định trong Thông điệp Liên bang mà ông trình bày tại Duma Quốc gia ngày 12/12.

{keywords} 

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho biết một trong ba trẻ em dưới 5 tuổi trên thế giới không được đăng ký khai sinh, tức khoảng 230 triệu trẻ em không chính thức tồn tại.

{keywords}

Giáo hoàng Francis đã được tạp chí TIME bình chọn là Nhân vật của năm 2013.

{keywords} 

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bắt tay nhà lãnh đạo Cuba Raul Castro tại lễ truy điệu Nelson Mandela hôm 10/12.

{keywords} 

Ukraine đang hứng chịu làn sóng phản đối chính phủ rầm rộ với hàng trăm nghìn người tham gia.

{keywords} 

Chính trị Thái Lan lại lâm vào một thế cờ bí mới, mặc dù nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã cố gắng chấm dứt cơn khủng hoảng diễn ra trong nhiều tuần qua bằng cách giải tán Quốc hội.

{keywords}

{keywords}
 

Hàng nghìn người tập trung tại sân vận động First National Bank (FNB) ở thành phố Johannesburg của Nam Phi dự lễ tưởng niệm nhà lãnh đạo quá cố Nelson Mandela.

Hồng Hà (Tổng hợp)