1. Liz Book Bar.jpg
Mọi người vừa đọc, vừa vẽ, vừa thưởng thức đồ uống tại Liz's Book Bar. Ảnh: Instagram.

Vừa xuất hiện gần đây ở Carroll Gardens, Liz's Book Bar là đứa con tinh thần của tiểu thuyết gia Maura Cheeks. Tác giả của Acts of Forgiveness đặt tên cửa hàng theo tên bà của mình. Những kệ sách gỗ gụ được lấp đầy bằng những cuốn sách cũ nổi tiếng. Nơi này trở thành địa điểm sinh hoạt công cộng được yêu thích. Gần đây Liz's Book Bar tổ chức sự kiện Paint and Sip, nơi mọi người vừa tập tành tạo ra các bức tranh vừa thưởng thức đồ uống.

2. Book Club Bar.jpg
 Không gian bên trong Book Club Bar. Ảnh: Instagram.

Một sự bổ sung mới mẻ và được chào đón nồng nhiệt tại Alphabet City, Book Club Bar tạo nên không gian khác biệt. Quán cà phê đồng thời là địa điểm văn hóa này có một quầy bar đẹp ở phía trước, nơi những người bán sách phục vụ cà phê vào ban ngày và nhiều loại đồ uống khác vào ban đêm. Phía sau là một hiệu sách thực thụ với những chiếc ghế bành cỡ lớn cùng toàn bộ các kệ sách. Tại đây, mọi người có thể đọc, gặp gỡ trao đổi và tổ chức nhiều sự kiện cộng đồng khác.

3. The Spotty Dog.jpg
 The Spotty Dog là nơi mọi người có thể vừa thưởng thức bia, vừa đọc sách. Ảnh: Francis Schram.

Những cư dân phía bắc New York có thể vừa thưởng thức bia vừa đọc sách tại The Spotty Dog. Được lập ra từ năm 2005, quán bar có không gian ấm cúng với những đầu sách được tuyển chọn kỹ lưỡng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hoàn hảo.

4. kibbitznest.jpg
kibbitznest kết hợp giữa hiệu sách và quán bia, ưu tiên giao tiếp ‘theo kiểu cũ’. Ảnh: kibbitznest.com.

kibbitznest, viên ngọc quý của công viên Lincoln tại Chicago, là sự kết hợp giữa hiệu sách và quán bia. Tự giới thiệu trên trang web, kibbitznest mong muốn trở thành không gian không có Wi-Fi và ưu tiên “giao tiếp theo kiểu cũ”. Hiệu sách thường xuyên tổ chức các sự kiện và phục vụ cho độc giả thích bia. “Hầu hết các cuốn sách đều đến từ các nhà xuất bản và nhà in học thuật được xếp hạng A, B và C SENSE, bao gồm Nhà xuất bản Đại học Chicago”, trang web của quán cho biết thêm.

5. Bad Animal.jpeg
Các kệ sách được bố trí trong không gian quầy rượu tại Bad Animal. Ảnh: Lookout Santa Cruz.

Tọa lạc tại Santa Cruz, Bad Animal là một sự bổ sung tuyệt vời cho xu hướng kết hợp sách và rượu vang. Đây là một nhà hàng, quán bar phục vụ rượu vang cao cấp lấy cảm hứng từ ẩm thực Thái Lan, nằm bên trong một hiệu sách. Nơi này trưng bày những cuốn sách được tuyển chọn kỹ lưỡng, sưu tầm kỳ công, thuộc nhiều lĩnh vực như thơ ca, triết học, huyền bí.

6. Clios.jpg
 Clio’s được tổ chức với nguyên tắc ‘sách thật, người thật, đồ uống thật’. Ảnh: Samantha Campos.

Clio’s là hiệu sách được nhà sáng lập Timothy Don ấp ủ trong 25 năm, với ý tưởng tạo ra một không gian sách phân chia theo giai đoạn lịch sử thay vì dựa vào các tiêu chí có tính phân biệt như tôn giáo, sắc tộc, màu da… Tương tự các địa điểm kể trên, nơi này cũng phục vụ nhiều loại cocktail dành cho độc giả.