Hãng tin Reuters và ABC News dẫn tin từ một chi nhánh địa phương của tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga ngày 20/12 cho biết, khí đốt vẫn được cung cấp đầy đủ cho các khách hàng thông qua một đường ống dẫn song song.

Vụ nổ xảy ra vào chiều qua (20/12, giờ địa phương) tại đoạn ống dẫn Urengoi-Pomary-Uzhhorod, ở vùng Chuvashia miền trung nước Nga khi quá trình sửa chữa đang diễn ra, khiến ba công nhân thiệt mạng và một tài xế bị thương. Đám cháy xuất phát từ vụ nổ hiện đã được dập tắt song Thống đốc Chuvashia là Oleg Nikolayev cho hay, không biết sẽ mất bao lâu để sửa chữa đường ống bị hỏng.

Các báo cáo cho biết, đường ống dẫn khí trên xuất phát từ một mỏ khí đốt ở Siberia, đi qua Ukraine và dẫn tới Liên minh châu Âu. Được thiết lập vào những năm 1980, đây là một trong những đường ống dẫn chính giúp Nga xuất khẩu khí đốt sang châu Âu.

Năm nay, giá khí đốt tại châu Âu đã tăng mạnh kể từ khi Nga dừng xuất khẩu mặt hàng này thông qua đường ống dẫn tới Đức, chỉ để lại vài đường ống dẫn đi qua Ukraine. Trước khi xung đột ở Ukraine diễn ra, Nga cung cấp khoảng 40% lượng khí đốt tự nhiên cho châu Âu.