"Đối phương đã tập kích các khu vực ngoại ô Zaporizhzhia bằng tên lửa. Cuộc tập kích khiến một cơ sở hạ tầng dân sự bị cháy, một người bị thương. Tuy vậy, người dân không nên quá lo lắng, các đơn vị cứu hộ đang khẩn trương khắc phục hậu quả", ông Starukh nói.

Một công trình tại Zaporizhzhia bị hư hại. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, còi cảnh báo không kích đã vang lên tại các vùng Donetsk, Kharkiv, Poltava, Luhansk, Kherson và Dnipropetrovsk.

Ukraine mất 2 tổ hợp HIMARS và hơn 200 binh sĩ

Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga ngày 3/1 thông báo, lực lượng vũ trang nước này đã khiến cho Ukraine tổn thất 2 tổ hợp tên lửa HIMARS và hơn 200 binh sĩ trong vòng 24h.

Ukraine tổn thất hơn 200 binh sĩ và 2 tổ hợp HIMARS trong vòng 24h. Ảnh: SN

Báo cáo cho biết, 2 bệ phóng HIMARS đã bị bắn hạ tại khu vực Druzhkovka thuộc vùng Donetsk. Bên cạnh đó, 9 quả tên lửa của hệ thống HIMARS cũng bị đánh chặn gần tiền tuyến Luhansk, Donbass và Kherson.

Tại Kramatorsk và Maslyakovka, không quân Nga đã bắn hạ hơn 130 binh sĩ của Ukraine. Tại khu vực ga đường sắt Druzhkovka, Ukraine mất thêm 120 binh sĩ.

Nga nhận thêm UAV trinh sát

Theo TASS, trong ngày 3/1 (giờ địa phương), đại diện công ty công nghệ Nga Syomka cho biết, UAV trinh sát Binokl (ống nhòm) đã được chuyển giao cho lực lượng Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.

Binokl là UAV trinh sát cỡ nhỏ, được trang bị một camera tầm nhiệt cho phép hoạt động cả ngày lẫn đêm. UAV này cũng có thể thả lựu đạn cầm tay.

Việt Dũng