nội địa hóa ô tô

Cập nhập tin tức nội địa hóa ô tô

 Các DN ô tô lại đề xuất 1 loạt chính sách, chủ yếu về thuế để hạ giá xe. Thực tế,  nhìn vào những khoản thuế, phí một chiếc ô tô ở Việt Nam phải gánh không không biết đến khi nào mới rẻ.

Công nghiệp hỗ trợ cho ô tô: Những cú bắt tay triệu đô

 Sau nhiều nỗ lực nâng cao năng lực sản xuất, nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có được những cú bắt tay triệu USD với những doanh nghiệp ô tô lớn trong nước.

Toyota phát triển mạnh nhà cung cấp vệ tinh tại Việt Nam

 Trong số 33 nhà cung cấp linh kiện phụ tùng cho công ty Toyota Việt Nam, hiện hang đã có 5 nhà cung cấp là doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp vào mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa, phát triển công nghiệp hỗ trợ ô tô.

Chuỗi giá trị của ngành ô tô Việt Nam chưa hấp dẫn

Một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô Việt Nam còn thấp là do qui mô tiêu thụ ô tô tại thị trường Việt Nam còn chưa đủ hấp dẫn.

Thay đổi lớn về thuế: Ô tô Việt giảm giá ngay hơn 100 triệu

Nếu hoàn tất cả sản xuất động cơ tại Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa sẽ đạt trên 60% khi đó giá xe sẽ giảm khoảng 30% và chiếc xe 600 triệu đồng sẽ giảm 180 triệu đồng.

Giấc mơ ô tô Việt xuất khẩu gặp khó vì một cách tính

Sự khác biệt trong cách tính tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam so với quốc tế được cho là một nguyên nhân khiến ô tô Việt khó xuất khẩu cạnh tranh với nước bạn.

Nhà nước mạnh tay vào điểm này, dân đừng mơ ô tô giá rẻ

Sở hữu một chiếc ô tô với giá rẻ và chất lượng tốt là mong ước chính đáng của nhiều người. Tuy nhiên, nhìn vào danh sách các loại thuế, phí mà chủ xe ô tô ở Việt Nam phải nộp, ai cũng thấy thấy đây là gánh nặng.

98% dân chưa có xe: Vừa mơ ô tô vừa lo cấm đường

Đa số người dân chưa có ô tô, nhưng nhà quản lý sợ ô tô nhiều quá tắc đường, nên đưa ra các loại thuế phí để hạn chế, thì sao công nghiệp ô tô phát triển được?