nội địa hóa

Cập nhập tin tức nội địa hóa

VAMI cho rằng phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô không phù hợp với quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và không còn phù hợp thực tiễn.

Cú bắt tay thúc công nghiệp hỗ trợ ô tô phát triển

“Đối với Toyota Việt Nam, việc đẩy mạnh nội địa hóa không chỉ đơn thuần là gia tăng số lượng nhà cung cấp Việt mà quan trọng hơn là qua đó, giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh”, ông Hiroyuki Ueda nói.

Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật: Giảm chi phí cho doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Thiếu vốn, thiếu công nghệ là những rào cản lớn nhất để các doanh nghiệp thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, đặc biệt là khuôn mẫu.

25 năm, vì sao nội địa hóa ô tô Việt Nam vẫn thấp, giá vẫn cao?

Sau 25 năm, thị trường ô tô Việt Nam đã bước vào ngưỡng phát triển nhưng mục tiêu nội địa hóa vẫn gần như dậm chân tại chỗ, người dân vẫn phải chịu giá xe cao hơn các nước trong khu vực.

Cửa làm ăn hẹp dần, ông lớn ô tô nguy cơ đóng cửa nhà máy

Do tác động của Covid-19, khó khăn với thị trường ô tô có thể còn kéo dài. Có DN không thể khôi phục lại sản xuất như kế hoạch đề ra, phải chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu.

Đại gia ô tô Việt Nam phá sản, cuối đời bị siết nợ 1.500 tỷ đồng

Từ một doanh nghiệp hàng đầu về ô tô làm ăn phát đạt, với tham vọng không chỉ sản xuất ô tô mà cả xe bọc thép, Vinaxukia đến nay hoang tàn, bị các ngân hàng ráo riết xiết nợ.

Xe bus thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines

Lô 15 chiếc xe bus mang thương hiệu Việt Nam đã được công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) xuất khẩu sang Philippines.

Thị trường ôtô Việt Nam 20 tỷ USD, nguy cơ bị thôn tính hoàn toàn

 Nếu công nghiệp hỗ trợ không phát triển, chỉ quen với nhập linh kiện về lắp ráp như hiện nay, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ khó tồn tại sau năm 2025 và thị trường sẽ bị thôn tính.

"Việt Nam 100 triệu dân, không thể chỉ nhập ô tô về tiêu dùng"

 "Việt Nam đang trong quá trình ô tô hóa rất nhanh. Chúng ta có 100 triệu dân không thể chỉ nhập ô tô về tiêu dùng".

Chi phí sản xuất linh kiện quá cao, doanh nghiệp ô tô khó tăng nội địa hóa

 Chi phí sản xuất linh kiện ô tô tại Việt Nam đang quá cao, gấp 2-3 lần Thái Lan nên các doanh nghiệp ô tô lực bất tòng tâm, khó tăng tỷ lệ nội địa hóa như mong muốn.

Ưu đãi lớn, ô tô Việt vẫn chật vật giảm giá thành

Ô tô tại Việt Nam có chi phí sản xuất đắt hơn 20% so với các nước ASEAN. Nhiều ưu đãi đã được ban hành song các hãng ô tô trong nước vẫn khó giảm giá thành.

Hàng ngoại về ồ ạt, nội địa dư thừa lắp ráp, ô tô giảm giá tận cùng

Các dòng xe từ Thái Lan và Indonesia tiếp tục đổ vào Việt Nam, tăng cả về số lượng và chủng loại các dòng xe. Có vẻ như các rào cản kỹ thuật dựng lên tại Nghị định 116 với xe nhập khẩu đã không còn tác dụng.

Thôn tính thị trường ô tô Việt: Tham vọng từ bên ngoài

Tham vọng của Indonesia không dừng lại ở kim ngạch xuất khẩu ô tô sang Việt Nam đạt 600 triệu USD năm 2019 mà dự báo là trên 1 tỷ USD/năm. Việt Nam đang trở thành thị trường tiêu thụ béo bở cho ô tô nước bạn.

Ô tô thuế 0% tràn về, Thái, Indo thu lợi tỷ USD nhờ dân Việt

 Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ô tô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.

Nhà máy 3 tỷ USD lơ thơ mấy người: Hàng ngàn robot lắp ráp ô tô tự động

Dự báo sức mua ô tô sẽ tăng cao trong nhiều năm tới do thu nhập của người dân không ngừng tăng lên. Thị trường tiềm năng đang thúc đẩy các DN đổ hàng tỷ USD cho sản xuất lắp ráp ô tô, với những nhà máy hiện đại.

Mỹ có thung lũng silicon, Việt Nam mơ thung lũng ô tô

Trước làn sóng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ ASEAN tràn vào Việt Nam, vẫn có những DN quyết tâm đầu tư lớn cho sản xuất. Mỹ có thung lũng Silicon về phát triển điện tử, liệu tới đây Việt Nam sẽ có những ‘thung lũng ô tô’?

Ô tô nội đồng loạt giảm mạnh, xe nhập gặp khó: Tết này xế hộp giá rẻ

Trường Hải, Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam, Hyundai Thành Công,... công bố giảm giá cho hàng loạt mẫu xe mới, với mức giá giảm đáng kể, đón đầu năm 2018 và quyết cạnh tranh với xe nhập ngoại. 

Thua Thái Lan, Indonesia, ô tô thuần Việt mơ xuất khẩu khắp Asean

Không thể trông chờ vào các tập đoàn ngoại để phát triển công nghiệp ô tô trong nước, ô tô thương hiệu Việt của DN Việt nếu làm tốt sẽ xuất khẩu khắp Đông Nam Á.

30 năm 'thay da đổi thịt', niềm tự hào của ông Phó chủ tịch

30 năm qua, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với những thương hiệu Samsung, Honda, Toyota,... đã góp phần "thay da đổi thịt" nhiều tỉnh thành.

Ô tô cỡ nhỏ ngày càng rẻ: 400 triệu cả nhà đi xe hơi

Những mẫu xe cỡ nhỏ, có thiết kế phá cách, dễ dàng di chuyển trong các con phố chật hẹp, được các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, hạ giá bán, khiến thị trường sôi động.