nội địa hóa

tin tức về nội địa hóa mới nhất

Cửa làm ăn hẹp dần, ông lớn ô tô nguy cơ đóng cửa nhà máyicon
Đầu tư09/05/20200

Cửa làm ăn hẹp dần, ông lớn ô tô nguy cơ đóng cửa nhà máy

Do tác động của Covid-19, khó khăn với thị trường ô tô có thể còn kéo dài. Có DN không thể khôi phục lại sản xuất như kế hoạch đề ra, phải chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu.

 
Thị trường ôtô Việt Nam 20 tỷ USD, nguy cơ bị thôn tính hoàn toànicon

Thị trường ôtô Việt Nam 20 tỷ USD, nguy cơ bị thôn tính hoàn toàn

Thị trường
30/09/2019

 Nếu công nghiệp hỗ trợ không phát triển, chỉ quen với nhập linh kiện về lắp ráp như hiện nay, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ khó tồn tại sau năm 2025 và thị trường sẽ bị thôn tính.

"Việt Nam 100 triệu dân, không thể chỉ nhập ô tô về tiêu dùng"icon

"Việt Nam 100 triệu dân, không thể chỉ nhập ô tô về tiêu dùng"

Tin tức
26/09/2019

 "Việt Nam đang trong quá trình ô tô hóa rất nhanh. Chúng ta có 100 triệu dân không thể chỉ nhập ô tô về tiêu dùng".

Chi phí sản xuất linh kiện quá cao, doanh nghiệp ô tô khó tăng nội địa hóaicon

Chi phí sản xuất linh kiện quá cao, doanh nghiệp ô tô khó tăng nội địa hóa

Chính sách và thị trường
26/09/2019

 Chi phí sản xuất linh kiện ô tô tại Việt Nam đang quá cao, gấp 2-3 lần Thái Lan nên các doanh nghiệp ô tô lực bất tòng tâm, khó tăng tỷ lệ nội địa hóa như mong muốn.

Ưu đãi lớn, ô tô Việt vẫn chật vật giảm giá thànhicon

Ưu đãi lớn, ô tô Việt vẫn chật vật giảm giá thành

Tin tức
05/09/2019

Ô tô tại Việt Nam có chi phí sản xuất đắt hơn 20% so với các nước ASEAN. Nhiều ưu đãi đã được ban hành song các hãng ô tô trong nước vẫn khó giảm giá thành.

Hàng ngoại về ồ ạt, nội địa dư thừa lắp ráp, ô tô giảm giá tận cùngicon

Hàng ngoại về ồ ạt, nội địa dư thừa lắp ráp, ô tô giảm giá tận cùng

Thị trường
26/07/2019

Các dòng xe từ Thái Lan và Indonesia tiếp tục đổ vào Việt Nam, tăng cả về số lượng và chủng loại các dòng xe. Có vẻ như các rào cản kỹ thuật dựng lên tại Nghị định 116 với xe nhập khẩu đã không còn tác dụng.

Thôn tính thị trường ô tô Việt: Tham vọng từ bên ngoàiicon

Thôn tính thị trường ô tô Việt: Tham vọng từ bên ngoài

Tin tức
02/07/2019

Tham vọng của Indonesia không dừng lại ở kim ngạch xuất khẩu ô tô sang Việt Nam đạt 600 triệu USD năm 2019 mà dự báo là trên 1 tỷ USD/năm. Việt Nam đang trở thành thị trường tiêu thụ béo bở cho ô tô nước bạn.

Ô tô thuế 0% tràn về, Thái, Indo thu lợi tỷ USD nhờ dân Việticon

Ô tô thuế 0% tràn về, Thái, Indo thu lợi tỷ USD nhờ dân Việt

Thị trường
18/06/2019

 Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ô tô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.

Nhà máy 3 tỷ USD lơ thơ mấy người: Hàng ngàn robot lắp ráp ô tô tự độngicon

Nhà máy 3 tỷ USD lơ thơ mấy người: Hàng ngàn robot lắp ráp ô tô tự động

Đầu tư
23/05/2019

Dự báo sức mua ô tô sẽ tăng cao trong nhiều năm tới do thu nhập của người dân không ngừng tăng lên. Thị trường tiềm năng đang thúc đẩy các DN đổ hàng tỷ USD cho sản xuất lắp ráp ô tô, với những nhà máy hiện đại.

Mỹ có thung lũng silicon, Việt Nam mơ thung lũng ô tôicon

Mỹ có thung lũng silicon, Việt Nam mơ thung lũng ô tô

Đầu tư
01/01/2019

Trước làn sóng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ ASEAN tràn vào Việt Nam, vẫn có những DN quyết tâm đầu tư lớn cho sản xuất. Mỹ có thung lũng Silicon về phát triển điện tử, liệu tới đây Việt Nam sẽ có những ‘thung lũng ô tô’?

Ô tô nội đồng loạt giảm mạnh, xe nhập gặp khó: Tết này xế hộp giá rẻicon

Ô tô nội đồng loạt giảm mạnh, xe nhập gặp khó: Tết này xế hộp giá rẻ

Thị trường
24/11/2017

Trường Hải, Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam, Hyundai Thành Công,... công bố giảm giá cho hàng loạt mẫu xe mới, với mức giá giảm đáng kể, đón đầu năm 2018 và quyết cạnh tranh với xe nhập ngoại. 

Thua Thái Lan, Indonesia, ô tô thuần Việt mơ xuất khẩu khắp Aseanicon

Thua Thái Lan, Indonesia, ô tô thuần Việt mơ xuất khẩu khắp Asean

Đầu tư
13/10/2017
Không thể trông chờ vào các tập đoàn ngoại để phát triển công nghiệp ô tô trong nước, ô tô thương hiệu Việt của DN Việt nếu làm tốt sẽ xuất khẩu khắp Đông Nam Á.
30 năm 'thay da đổi thịt', niềm tự hào của ông Phó chủ tịchicon

30 năm 'thay da đổi thịt', niềm tự hào của ông Phó chủ tịch

Đầu tư
07/10/2017
30 năm qua, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với những thương hiệu Samsung, Honda, Toyota,... đã góp phần "thay da đổi thịt" nhiều tỉnh thành.
Ô tô cỡ nhỏ ngày càng rẻ: 400 triệu cả nhà đi xe hơiicon

Ô tô cỡ nhỏ ngày càng rẻ: 400 triệu cả nhà đi xe hơi

Thị trường
11/07/2017
Những mẫu xe cỡ nhỏ, có thiết kế phá cách, dễ dàng di chuyển trong các con phố chật hẹp, được các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, hạ giá bán, khiến thị trường sôi động.
Nhà máy ôtô ngàn tỷ bán sắt vụn: Đại gia sạt nghiệpicon

Nhà máy ôtô ngàn tỷ bán sắt vụn: Đại gia sạt nghiệp

Đầu tư
23/09/2016
Nhà máy ô tô có vốn đầu tư 1.650 tỷ đồng của Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên có nguy cơ trở thành đống phế liệu.
DN nội xin được giao việc trên đất Việt Namicon

DN nội xin được giao việc trên đất Việt Nam

Kinh Doanh
17/11/2015
Chủ trương tăng tỷ lệ nội địa hóa xây dựng các dự án nhiệt điện nhằm thúc đẩy ngành cơ khí trong nước rất được các DN cơ khí kỳ vọng. 
Bi kịch đại gia Xuân Kiên, tan vỡ giấc mơ ôtô Việticon

Bi kịch đại gia Xuân Kiên, tan vỡ giấc mơ ôtô Việt

Kinh Doanh
31/07/2015
 Phải bán nhà máy lấy tiền trả nợ ngân hàng là nỗi đau lớn nhất của ông chủ đã từng đắm đuối với giấc mơ về sản phẩm ô tô Made in Việt Nam.
Vào dây ông lớn ngoại: DN Việt xếp sau Hàn Quốc, Trung Quốcicon

Vào dây ông lớn ngoại: DN Việt xếp sau Hàn Quốc, Trung Quốc

Kinh Doanh
19/07/2015
 Từ những thứ đơn giản như thùng xốp, khay, gá, băng dính,... các DN Hàn Quốc, thậm chí Trung Quốc, đã nhảy vào để làm vệ tinh cho các tập đoàn lớn nước ngoài. DN Việt Nam muốn chen chân phải cạnh tranh khốc liệt và xếp hàng đứng sau.