Dưới đây là một số tình huống mới được ghi nhận trong thời gian vừa qua:

Nam thanh niên đầu trần đi xe máy, đánh võng như trêu ngươi trước mũi ô tô

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống được ghi lại bởi camera hành trình của một chiếc xe tải được cho là xảy ra hôm 15/10 trên Quốc lộ 5, đoạn qua địa phận xã An Hưng (An Dương, Hải Phòng). 

Đoạn clip cho thấy, ô tô gắn camera hành trình đang đi ở làn đường của mình với tốc độ khoảng 50km/h thì có một nam thanh niên đi xe máy Honda AirBlade màu đỏ, biển số 15 (Hải Phòng), chạy vọt lên trước đầu ô tô. Người này tiếp tục đánh võng, "đảo lái" trước mũi xe một cách khó hiểu, sau đó bất ngờ tăng ga chạy.

Thanh niên chạy xe máy ngược chiều còn thách thức ô tô đi đúng luật

(Nguồn video: Lê Thị Bảo Trân)

Tình huống xảy ra vào chiều tối ngày 15/10 trên đường Lê Hồng Phong thuộc phường Trà An, quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) và được camera hành trình gắn trên chiếc xe ô tô hiệu Mazda6 ghi lại. Theo đó, khi ô tô nói trên đang lưu thông đã phải giảm tốc độ và dừng lại để tránh một nam thanh niên điều khiển xe máy chở phía sau là một cô gái đi hẳn vào làn đường ngược chiều.

Dù đi sai luật, nhưng thay vì phải xin lỗi tài xế ô tô và tránh đường để chiếc xe tiếp tục di chuyển, người đàn ông đi xe máy còn thể hiện thái độ thách thức, đe doạ tài xế, còn liên tục đòi tài xế gọi lực lượng chức năng tới giải quyết. Chủ xe cho biết, sau khi chờ lực lượng chức năng tới giải quyết thì nam thanh niên đi ngược chiều đã bỏ đi khỏi hiện trường.

Xe máy ôm cua lao thẳng vào bánh xe đầu kéo

(Nguồn video: Dân trí)

Đoạn video được Báo Dân trí đăng tải cho thấy, xe máy do một nam thanh niên điều khiển đã ôm cua khá nhanh và gấp, lao thẳng vào bánh sau của xe đầu kéo đang từ đường nhánh rẽ trái nhập vào đường lớn. Dù bánh sau chèn lên xe máy, nảy cả phần rơ-moóc lên, nhưng xe đầu kéo vẫn đi tiếp, như thể tài xế không biết có va chạm xảy ra.

May mắn là pha va chạm không gây thiệt hại về người, và đã để lại bài học đắt giá cho cả người điều khiển xe máy và xe đầu kéo. Sự việc xảy ra hôm 16/10 tại ngã ba Đại Đăng - Mỹ Phước Tân Vạn, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. 

Nữ tài xế thản nhiên bỏ ô tô giữa đường đông để vào trường đón con

(Nguồn video: Hồng Phương)

Tình huống xảy ra trước cổng trường THCS Trương Công Giai, phố Trương Công Giai, phường Dịch Vọng, Hà Nội vào đúng giờ tan học chiều ngày 16/10. Thời điểm trên, lượng phương tiện trên con phố này rất đông khi ô tô, xe máy đỗ lấn chiếm non nửa, giao thông đi lại khó khăn.

Tuy vậy, bất chấp đường đông, nữ tài xế đi trên chiếc Mazda3 vừa dừng xe ven đường đã rất nhanh mở cửa bước xuống, và lao sang bên đường khá vội vàng bỏ lại ô tô trong sự ngỡ ngàng của chủ chiếc xe gắn camera hành trình và nhiều phương tiện khác đi ngay phía sau.

Nữ tài xế đi Mercedes lấn làn rồi bỏ xe giữa phố

Tình huống tương tự cũng liên quan đến một nữ tài xế "bỏ xe" giữa đường nhưng có phần trớ trêu hơn khiến những người xung quanh phải lắc đầu ngao ngán.

(Nguồn video: Otofun)

Sự việc diễn ra vào giờ cao điểm chiều 11/9 ở khu vực ngã tư phố Quang Trung giao với phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được camera hành trình của một xe con đi trên làn đường đối diện ghi lại. Khi di chuyển gần tới ngã tư, thay vì xếp hàng chờ như các xe khác, chiếc Mercedes-Benz màu trắng đã lách sang phần đường của các phương tiện ngược chiều để ngoi lên, dẫn tới việc chặn đầu xe đi đúng làn đường, gây cản trở giao thông nghiêm trọng.

Khi thấy xe đối diện không nhường đường, cô gái điều khiển chiếc Mercedes-Benz màu trắng vẫn kiên quyết không lùi lại hoặc di chuyển về đúng làn đường của mình, mà ngồi lì trong xe gần 7 phút để "thi gan" với những người đi đúng. Bất ngờ hơn, nữ tài xế này mở cửa, ra khỏi xe và bỏ luôn ô tô lại giữa đường trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. 

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!