Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý được ghi nhận trong những ngày qua:

Xe khách vượt ẩu gây tai nạn liên hoàn nghiêm trọng

(Nguồn video: Camera giao thông)

Theo thông tin từ báo Dân trí, vụ tai nạn xảy ra tại khu vực dốc Núi Pháo, trên tuyến quốc lộ 37, đoạn qua địa bàn huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) được camera hành trình gắn trên chiếc xe ô tô gặp nạn ghi lại.

Video cho thấy khoảnh khắc một chiếc xe khách tăng tốc để vượt xe con chạy cùng chiều. Tuy nhiên, do đường hẹp và di chuyển với tốc độ cao, tài xế xe khách đã không xử lý chuẩn xác nên chiếc xe này quẹt vào đuôi của xe con chạy cùng chiều, khiến xe con bị xoay một góc 180 độ rồi lao xuống mương nước ven đường, lật nghiêng.

Không dừng lại ở đó, chiếc xe khách bị mất lái sau pha va chạm đã lấn sang làn đường ngược chiều, lao thẳng vào đầu chiếc xe có gắn camera hành trình đang chạy đến từ hướng ngược lại, gây nên một vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng. May mắn không có thiệt hại về người trong tình huống này, nhưng vụ va chạm đã khiến cả 3 xe bị hư hại.

KIA Morning vượt ẩu container và cái kết bị đâm xoay ngang

 
(Nguồn video: Kiều Giang/Mạng XH Giao thông)

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 17h40 ngày 24/6 tại Hải Phòng và được tài khoản Kiều Giang đưa lên Mạng XH Giao thông. Thời điểm trên, chiếc xe con 4 chỗ hiệu KIA Morning đang lưu thông trên đường đã chuyển làn thiếu quan sát, tạt vào đúng điểm mù của xe container phía bên trái.

Hậu quả của pha vượt ẩu này là chiếc KIA Morning bị đâm xoay 180 độ. May mắn là vụ va chạm xảy ra không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, chiếc xe ô tô con bị hư hỏng nặng.

Vượt phải siêu ẩu, xe Hyundai Grand i10 bị đâm xoay ngang đường

(Nguồn video: Văn Tùng/Mạng XH Giao thông)

Vụ việc gần như tương tự cũng vừa xảy ra vào chiều 25/6 và được camera hành trình xe container ghi lại. Theo đoạn video, một chiếc xe ô tô con hiệu Hyundai Grand i10 vượt phải khá ẩu, sau đó bị chiếc xe container có camera hành trình đâm vào thân khiến xe 4 chỗ xoay 1 vòng văng sang làn đường đối diện. 

Hậu quả khiến 2 xe bị xước, xe Grand i10 hư hỏng khá nặng, may mắn là không ai bị thương và chiếc xe con cũng không va chạm với phương tiện nào trên đường.

Xe tải lật nghiêng vì phải tránh xe khách vượt ẩu trên đường đèo

(Nguồn video: HLX)

Tình huống giao thông được camera hành trình trên chính chiếc xe tải gặp nạn ghi lại vào chiều 16/6 trên tuyến quốc lộ 2, đoạn qua huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang). Theo đó, khi chiếc xe tải này di chuyển đến một đoạn đường cong thì bất ngờ phát hiện thấy một xe khách đang lấn sang làn đường ngược chiều để vượt.

Do đoạn đường hẹp và khoảng cách gần nên không thể phanh kịp, để tránh một vụ tai nạn đối đầu nguy hiểm với xe khách, tài xế chiếc xe tải đã buộc phải đánh lái sang phải, khiến bánh xe bị lọt vào rãnh thoát nước rồi lật nghiêng.

Vụ tai nạn may mắn không gây thiệt hại về người, nhưng khiến chiếc xe tải bị hư hại. Theo chủ nhân của đoạn clip, chiếc xe khách sau khi vượt ẩu gây ra vụ tai nạn đã nhanh chóng bỏ khỏi hiện trường như không có chuyện gì xảy ra.

Vượt ẩu nơi đường cấm, xe tải gây hoạ cho xe máy

(Nguồn: Báo Dân trí)

Theo thông tin được báo Dân trí đăng tải, tình huống giao thông được camera hành trình trên một xe ô tô ghi lại mới đây cho thấy khoảnh khắc chiếc xe tải lấn sang làn đường ngược chiều để vượt hàng loạt xe khác, mặc dù đó là đoạn đường cấm vượt (có vạch kẻ liền).

Pha vượt ẩu của chiếc xe tải khiến tài xế của một chiếc Toyota Corolla Cross chạy theo hướng ngược lại bị giật mình, đánh lái gấp vào phía bên trong theo phản xạ để tránh xảy ra va chạm. Tuy nhiên, pha đánh lái gấp này đã dẫn đến tình huống va chạm với hai người đi xe máy ở bên phải. Hậu quả là hai người đi xe máy bị ngã xuống đường, nằm bất tỉnh.

Theo chủ nhân của đoạn clip, sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế chiếc Corolla Cross đã dừng lại để xem xét tình hình nạn nhân, trong khi chiếc xe tải vượt ẩu gián tiếp gây ra vụ tai nạn vẫn tiếp tục di chuyển như không có chuyện gì xảy ra.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!