Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý mới ghi nhận được trong tuần vừa qua:

Phóng như bay qua ngã tư, xe Hyundai Tucson suýt phải trả giá đắt

(Nguồn video: Hồ Hùng)

Tình huống xảy ra vào trưa ngày 23/6 tại một giao lộ thuộc xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Theo hình ảnh được camera an ninh của nhà dân ghi lại, xe ô tô màu trắng hiệu Hyundai Tucson do một người đàn ông trung tuổi điều khiển đã băng nhanh qua ngã tư mà không hề giảm tốc độ, đúng lúc một chiếc xe tải đi ngang qua.

Ngay khi sắp va chạm, tài xế xe Hyundai Tucson đã nhanh tay đánh lái tránh khiến chiếc xe cua một vòng 180 độ. May mắn không có người hay phương tiện nào khác bị ảnh hưởng bởi pha xử lý nói trên.

Chuyển làn ẩu, xe tải húc văng ô tô con lên dải phân cách

(Nguồn video: Vũ Duy Chiến)

Tình huống khá nguy hiểm xảy ra vào sáng ngày 22/6 trên đường quốc lộ 5, đoạn qua địa bàn phường Việt Hoà (TP. Hải Dương, tình Hải Dương). Theo hình ảnh camera hành trình gắn trên ô tô, thời điểm trên, chiếc xe tải lớn mang BKS Hưng Yên đang lưu thông trên quốc lộ 5 hướng Hà Nội - Hải Phòng.

Đang lưu thông, tài xế xe tải bất ngờ đánh lái chuyển từ làn trong cùng sát dải phân cách giữa sang làn đường bên tay phải nhưng không chú ý quan sát thấy ô tô con hiệu Hyundai Accent mang BKS Hải Dương đang chạy song song.

Hậu quả, chiếc xe tải đã húc vào đuôi xe Hyundai Accent, khiến chiếc xe này xoay 180 độ trước khi văng lên dải phân cách giữa đường. Chiếc Hyundai Accent nằm vắt ngang dải phân cách giữa, phần đầu và đuôi xe, hư hỏng nặng. May mắn, vụ việc không gây thiệt hại về người.

Xích lô mất lái, báo hại ô tô

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc xảy ra trên đường Nguyễn Trãi (TP. Hải Phòng) vào trưa ngày 17/6 và được camera hành trình của xe ô tô ghi lại.
Theo đó, có vẻ như chiếc xích lô máy đã gặp chướng ngại vật trên đường nên người điều khiển bị mất kiểm soát tay lái, lao xe vào ô tô ở làn đường đối diện.

Cú lao trực diện khiến đầu của ô tô có gắn camera hành trình bị hư hỏng khá nặng. Không rõ việc đền bù được hai bên thoả thuận thế nào, nhưng có lẽ người lái xích lô máy sẽ phải rút ra bài học quý giá sau tình huống này.

Nữ tài xế mở cửa bất cẩn và cái kết "đắng"

(Nguồn video: Dân trí)

Báo Dân trí vừa đăng tải một video ghi lại hình ảnh người phụ nữ mở cửa thiếu quan sát và vô cùng bất cẩn khiến ô tô của mình bị chiếc xe khác chạy ngang qua đâm gãy cánh cửa.

Clip cho thấy, khi cánh cửa bị đâm gãy, người phụ nữ đã lập tức ra khỏi ghế lái và đứng giữa đường hẹp. Đây cũng là hành động rất nguy hiểm vì nếu lúc đó có ô tô thứ hai đi ngang qua thì sẽ rất nguy hiểm, có thể xảy ra thêm một vụ tai nạn.

Xe máy đâm vào thân xe tải do sang đường không quan sát

(Nguồn video: Phạm Ngọc)

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 17/6 trên đường tỉnh 295 thuộc xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh, do camera hành trình của một chiếc ô tô con ghi lại được. Thời điểm trên, người đàn ông điều khiển xe máy Honda Dream lưu thông từ Khu công nghiệp Yên Phong IIC ra đường DT295.

Do thiếu quan sát, xe máy này đã va vào xe tải Thaco Towner 800 đang di chuyển theo hướng Quốc lộ 18 đi thôn Thượng. Hậu quả là người điều khiển xe máy sau va chạm đã ngã văng xuống đường. Rất may người này chỉ bị thương nhẹ.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!