Xe 16 chỗ nhập làn "ngang phè" trên cao tốc

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống xảy ra vào chiều ngày 2/1/2024 trên cao tốc Hải Phòng - Hạ Long. Theo đó, chiếc ô tô con có gắn camera hành trình đang di chuyển với tốc độ hơn 80 km/h ở làn bên trái thì từ phía bên phải, một chiếc xe 16 chỗ nhập từ đường dẫn nhưng đè qua vạch liền và chuyển một lúc 3 làn đường, tạt đầu xe con. May mắn là tài xế chiếc xe có gắn camera hành trình đã kịp giảm tốc độ và đánh lái để tránh được một cú va chạm "khó đỡ".

Xe tải nhập làn ẩu, ép ngã xe máy dưới trời mưa phùn

(Nguồn video: Phúc Văn/D.X)

Vụ tai nạn rất nguy hiểm vừa xảy ra vào sáng 5/1 ở khu vực cầu Nhật Tựu (Kim Bảng, Hà Nam). Theo đoạn video, chiếc xe tải từ đường nhánh nhập vào đường chính nhưng lại đi với tốc độ rất nhanh và thiếu quan sát, đã tông vào một xe máy cùng chiều.

Hậu quả, người đàn ông điều khiển chiếc xe máy đã ngã ra đường khá đau. Ngay sau pha va chạm, tài xế xe tải đã tấp vào lề và xuống hỏi thăm tình hình của người đi xe máy.

Ô tô tải chèn ngã xe máy rồi bỏ chạy khiến cộng đồng phẫn nộ

(Nguồn video: Dân trí)

Tình huống chạm xảy ra vào chiều 4/1 trên cầu Ngọc Tháp (Phú Thọ) và được camera hành trình của xe phía sau ghi lại. Vào thời điểm đó, trên cầu không có nhiều xe cộ qua lại, tài xế xe cẩu có vẻ như đã cố tình đánh lái sang phải để tạt ngã người đi xe máy.

Hình ảnh cho thấy hai người đi xe máy đã bị ngã ra đường và văng đi một đoạn, nhưng có vẻ không bị chấn thương nghiêm trọng, có thể tự đứng dậy sau tai nạn. Tuy vậy, chiếc xe cẩu vẫn thản nhiên di chuyển như không có chuyện gì xảy ra.

Vượt khe hẹp không quan sát, chiếc Toyota Vios cà xước đầu xe sang Lexus

 
(Nguồn video: OFFB)

Sự việc diễn ra vào sáng 3/1 trên đường Láng, đoạn gần ngã ba giao với Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội). Theo đoạn video được ghi lại từ camera hành trình của xe phía sau, chiếc Lexus đã bật xi-nhan và dần chuyển từ làn giữa sang làn ngoài cùng bên trái để chuẩn bị rẽ sang đường Yên Lãng.

Khi đầu xe bắt đầu nhập vào làn đường bên trái, một chiếc Vios từ phía sau đi tới lao thẳng qua mà không có dấu hiệu giảm tốc độ hay đánh lái tránh. Hậu quả hai chiếc xe đã va chạm khá nghiêm trọng, trong đó chiếc xe sang Lexus bị bung và xước nặng ở phần đầu xe.

Xe Hyundai Grand i10 đi ngược chiều, nhập làn "ngang như cua"

(Nguồn video: HLX)

Tình huống vi phạm giao thông khá nguy hiểm vừa được camera hành trình của một chiếc xe tải ghi lại vào chiều 3/1 vừa qua trên cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, đoạn gần lối rẽ về TP. Ninh Bình.

Thời điểm trên, một chiếc xe con màu trắng hiệu Hyundai Grand i10 mang BKS của Thanh Hoá đã thản nhiên đi ngược chiều ở đường dẫn vào cao tốc rồi quay đầu "ngang phè" trên đường. Pha xử lý bất ngờ này khiến các xe tải đang lưu thông trên đường, trong đó có xe tải gắn camera hành trình phải giảm tốc độ để tránh va chạm.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!