Dưới đây là một số tình huống được ghi nhận trong thời gian gần đây:

Xe Toyota Corolla Cross vượt kiểu khôn lỏi khi đường tắc

(Nguồn video: Le Dinh Ngoc/Otofun)

Tình huống trớ trêu nhưng cũng khá hay gặp vừa được camera hành trình trên một chiếc ô tô con ghi lại trên tuyến đường Vành đai 3, đoạn qua Linh Đàm (Hà Nôi) theo hướng đi QL5 vào trưa ngày 31/8.

Thời điểm này đường khá đông, các phương tiện đang xếp hàng tuần tự thì một chiếc Toyota Corolla Cross màu trắng BKS Hà Nội đi vào làn khẩn cấp và vượt bên phải chiếc xe có gắn camera hành trình rồi tạt đầu. Pha vượt kiểu loi choi này cũng khiến hai chiếc xe va chạm nhẹ với nhau.

Ô tô đâm 2 xe máy cắt ngang đầu

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống diễn ra vào ngày 19/8 trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ (Hà Nội) và được camera hành trình của ô tô ghi lại.

Theo đó, có 3 chiếc xe máy nối đuôi nhau chạy chéo sang đường có vẻ như để đi vào đường nhánh. Còn tài xế ô tô có gắn camera hành trình dường như không tập trung nhìn đường, nên đã không rà phanh khi các xe máy chuẩn bị chạy cắt ngang đầu ô tô. Sự lơ là của tài xế dẫn tới pha va chạm khiến cả 3 người trên 2 xe máy ngã xuống đường. 

Ô tô thản nhiên đi ngược chiều trên quốc lộ

(Nguồn video: Giao thông văn minh)

Đoạn video được camera hành trình ghi lại vào trưa ngày 28/8 trên một tuyến quốc lộ. Theo đó, khi đang di chuyển với tốc độ cao, tài xế chiếc xe gắn camera hành trình đã có tình huống giật mình đánh lái gấp khi bất ngờ phát hiện chiếc ô tô chạy ngược chiều đang lao về phía mình.

May mắn ở tình huống đánh lái này, làn đường phía ngoài không có phương tiện nào, nếu không, một vụ va chạm nguy hiểm đã có thể xảy ra.

Xe tải lùi siêu ẩu trên đường hẹp

(Nguồn video: Thu Hà)

Tình huống xảy ra vào sáng 26/8 trên tuyến đường Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội), hướng đi quốc lộ 3. Chiếc xe con có gắn camera hành trình đang đi ngay phía sau một xe tải lớn chở hàng nhưng do mặt đường nhỏ nên không thể vượt lên.

Khi di chuyển qua đường rẽ vào nghĩa trang thôn Nguyên Khê, xe tải dừng lại và chỉ một giây sau đó đã cài số, lùi nhanh về phía đầu ô tô con ở phía sau khiến tài xế xe con không kịp phản ứng. Đuôi xe tải đã va mạnh làm móp đầu và hơi vênh nắp ca-pô xe con. Thậm chí, dường như tài xế xe tải vẫn không nhận biết được nên vẫn nhấn ga lùi tiếp, buộc lái xe con phải cài số lùi để thoát khỏi nguy hiểm.

Xe sang biển VIP ngũ quý 1 lùi quá nhanh, va chạm ô tô phía sau

(Nguồn video: OtoSaigon)

Tình huống va chạm giao thông khá hy hữu xảy ra vào sáng ngày 29/8 tại đường Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức, TP HCM. Theo đoạn video ghi lại từ camera hành trình của một chiếc xe taxi công nghệ, chiếc xe này đang di chuyển qua ngã ba đường Nguyễn Cơ Thạch thì quay đầu để tìm chỗ đỗ có bóng râm phía bên đường.

Cùng lúc, một chiếc xe sang nhãn hiệu Land Rover Range Rover mang biển số ngũ quý 1 cũng vừa quay đầu và đang chuẩn bị lùi vào đúng chỗ có bóng râm này. Dù chiếc xe có gắn camera hành trình đã nhanh chân đến trước nhưng tài xế chiếc Land Rover vẫn tiếp tục lùi theo cảm tính và chỉ dừng lại khi hai xe va chạm với nhau.

(Tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!