Dưới đây là một số tình huống mới được cộng đồng ghi lại gần đây:

Lấn sang phần đường ngược chiều để vượt, xe khách đấu đầu xe tải

(Nguồn video: Dân trí)

Video do camera hành trình của xe phía sau ghi lại cho thấy trên một đoạn đường hẹp ở Thái Nguyên. Tài xế xe khách đã định vượt, tuy nhiên, vì ở làn ngược chiều có xe tải, khuất tầm nhìn, nên tài xế xe tải chạy cùng chiều phía trước đã nháy đèn xi-nhan bên trái để cảnh báo nguy hiểm. 

Xe khách đã phanh lại nhưng "tiến thoái lưỡng nan", chỉ còn cách đứng một chỗ chịu trận. Trong khi đó, xe tải ngược chiều do trọng lượng nặng, gia tốc lớn, nên đã không phanh kịp để tránh xe khách.

Ford Ranger vượt ẩu trên đèo, lâm vào cảnh "kẹp thịt"

(Nguồn video: HLX)

Đoạn clip do camera hành trình của xe ô tô đi phía sau ghi lại một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên một cung đường đèo quanh co. Theo clip, xe ô tô có gắn camera hành trình đang di chuyển sau một chiếc xe đầu kéo chở hàng nặng tại cung đường có vạch vàng phân làn đường.

Bất ngờ, một chiếc xe ô tô bán tải từ sau đi lấn sang làn đường ngược chiều vượt lên. Đúng lúc đó, từ phía ngược chiều, một chiếc xe tải màu vàng xanh chở đầy hàng hóa đi tới. Thật may, xe chở hàng phía trong đánh lái sát lề và tăng tốc nhường khoảng không cho xe bán tải lách vào giữa 2 xe tránh được một vụ tai nạn thương tâm.

Xe khách đi ẩu như "hung thần" ở đoạn đường cong

(Nguồn video: Dân trí)

Tình huống vô cùng nguy hiểm được ghi lại từ camera hành trình của xe đi sau và được báo đăng tải mới đây khiến người xem không khỏi thót tim bởi hành động lái xe siêu ẩu của tài xế xe khách.

Theo đó, xe khách màu vàng khi đi ở đoạn đường cong, vì tránh 1 chiếc xe ben đang dừng đỗ bên đường đã lao hẳn sang làn đường ngược chiều và đâm vào ô tô hiệu Toyota Vios màu đen khiến chiếc xe con này xoay ngang và hư hỏng nặng.

Xe máy tạt đầu siêu ẩu khiến các xe giật thót tim

(Nguồn video: Otofun)

Pha sang đường rất nguy hiểm nhưng lại khá hay gặp vừa được camera hành trình của một chiếc ô tô con ghi lại vào sáng 14/1/2023 tại TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh).

Theo đó, khi các phương tiện đang lưu thông thì chiếc xe máy do một người đàn ông điều khiển đã tạt đầu cả chiếc ô tô Mazda CX-5 màu đen lẫn người đi xe máy phía đối diện. Gặp tình huống này, những người xung quanh cũng chỉ biết 'lắc đầu'.

Xe đạp lừ lừ sang đường ngay trước mũi ô tô

(Nguồn video: Nguyễn Ngọc)

Không chỉ ô tô, xe máy mà ngay cả những người đi xe đạp đôi khi cũng có những pha xử lý vô cùng bất cẩn. Video trên được camera hành trình của một chiếc ô tô con ghi lại cho thấy một người đàn ông lớn tuổi đã bất ngờ sang đường ngay trước mũi xe khi chiếc ô tô này đang ở rất gần.

Đáng nói, người đi xe đạp không hề quan sát hoặc có động tác xin đường. Nếu không phanh kịp, có lẽ chiếc ô tô gắn camera hành trình đã gặp cảnh oan gia với kiểu sang đường trên.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!