Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý được ghi nhận trong những ngày qua:

Cố vượt trên đường trơn, xe khách đổ kềnh xuống ruộng

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống khá nguy hiểm vừa xảy ra vào sáng 20/7 trên một tuyến tỉnh lộ thuộc địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Theo hình ảnh do camera an ninh ghi lại, chiếc xe khách đã chạy lấn sang hẳn làn đường đối diện, có vẻ như muốn vượt xe tải màu trắng.

Tuy vậy, do đường hẹp, lại trơn ướt bởi trời mưa phần nào khiến tài xế xe khách không kiểm soát được tình huống, dẫn tới mất lái lao xuống ruộng và lật nghiêng. 

Vượt phải "không lượng sức mình", chiếc Kia Morning bị xe bồn tông văng

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống diễn ra vào sáng 15/7 ở một tuyến đường của TP. Hải Phòng và được camera hành trình của xe bồn chở xăng dầu ghi lại. Theo đó, chiếc xe con hiệu KIA Morning màu đen đã cố tình vượt lên từ phía bên phải, nơi lòng đường bị thu hẹp.

Pha vượt khá ẩu khiến chiếc KIA Morning va chạm với phần đầu xe bên phụ của xe bồn, khiến chiếc xe con xoay ngang và văng xa một đoạn. Dù không có thiệt hại gì về người nhưng hai tài xế sau đó đã xuống xe cự cãi về tình huống trên. 

Xe con quay đầu trên làn đường cao tốc 100 km/h

(Nguồn video: L.V.P)

Chiếc KIA Cerato đã liều lĩnh quay đầu ngay đoạn rào chắn trên cao tốc khiến các xe đi ở làn 100 km/h phải né tránh. Tình huống trên xảy ra vào sáng 18/7 trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và được camera hành trình của một ô tô con ghi lại.

Có thể thấy, chiếc xe KIA tận dụng đoạn rào chắn tạm thời bị xô sang một bên tạo ra khoảng trống để quay đầu. Rất may xe có gắn camera hành trình đã kịp nhìn thấy từ xa và giảm tốc độ, đánh lái để tránh va chạm.

Xe máy lạng lách, rơi vào thế bị "kẹp chả" giữa hai xe tải

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống diễn ra hôm 4/7 trên một tuyến đường ở thành phố Bắc Ninh. Theo đó, thanh niên đi xe máy đã phóng vọt lên từ bên trái xe có camera hành trình, rồi "đánh võng" sang bên phải để vượt một xe tải, nhưng không ngờ có một chiếc xe tải khác đang dừng ở bên đường.

Quá bất ngờ, thanh niên đã điều khiển xe máy lách sang trái, dẫn tới tình huống lao vào gầm xe tải định vượt. Rất may mắn là chỉ có chiếc xe máy lao vào gầm xe tải, còn nam thanh niên ngã nhao ra ngoài, nên có vẻ không bị chấn thương gì nghiêm trọng.

Thanh niên đầu trần đi xe máy tự trượt ngã khi gặp cảnh sát giao thông

(Nguồn video: HLX)

Tình huống bị hài trên diễn ra vào chiều 17/7 tại ngã tư giao giữa đường ĐH18 với đường tỉnh 385 ở huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Hình ảnh do camera hành trình của một ô tô lưu thông trên đường ghi lại cho thấy, nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm đi xe máy không có biển kiểm soát đã lách qua đầu ô tô có vẻ như để né cảnh sát giao thông, nhưng sau đó lại tự trượt ngã.

Tổng hợp

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!