Dưới đây là một số tình huống ghi nhận trong những ngày vừa qua:

Chở cồng kềnh, hai cô gái lao cả xe và người xuống mương nước bẩn

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống tai nạn của hai cô gái chạy xe máy được camera an ninh ghi vào sáng ngày 20/8 vừa qua. Thời điểm này, hai cô gái bước ra từ nhà, ngồi lên xe để chuẩn bị cho chuyến đi. Thế nhưng khi vừa di chuyển được một đoạn, chiếc xe đã mất lái, lao xuống mương bên cạnh đường. 

Hai cô gái cùng chiếc xe máy nằm gọn dưới mương, may mắn cả hai đều không gặp phải chấn thương gì nghiêm trọng. Nguyên nhân chính là do cô gái đã xếp chiếc thùng xốp khá lớn lên giá để đồ nằm giữa đầu xe và yên xe, gây ảnh hưởng tới khả năng đánh lái. Đây cũng là lỗi nhiều người hay gặp khi đi xe máy.

Vừa lái xe vừa nghe điện thoại, thanh niên ‘loạng choạng’ trước đầu ô tô

(Nguồn video: Đoàn Thịnh)

Tình huống trớ trêu ở trên xảy ra vào tối ngày 17/8 tại cầu Bông, đoạn giáp quận 1 và quận Bình Thạnh, TP. HCM được camera hành trình của xe ô tô ghi lại.

Thời điểm này, nam thanh niên vừa điều khiển xe máy vừa nghe điện thoại, khi đến đoạn gờ của cầu Bông bất ngờ người này mất lái, loạng choạng trước đầu xe ô tô. Sau đó, nam thanh niên mất thăng bằng và ngã nhào, xe máy chạy tự do thêm một đoạn nữa rồi mới đổ xuống đường.

Xe máy lấn làn phi như tên bắn ngay khúc cua, đâm văng hai xe ngược chiều

(Nguồn video: Báo Giao thông)

Đoạn video ghi lại bởi camera an ninh vào ngày 17/8 cho thấy, một chiếc xe máy màu đỏ phóng với tốc độ cao ngay tại khúc của khuất tầm nhìn đã lấn làn và tông liên tiếp với 2 xe máy đi ngược chiều. Vụ va chạm khá mạnh khiến cả 3 xe bị hất văng. 

Mặc dù vụ tai nạn khá nghiêm trọng nhưng những người đi qua vẫn rất thản nhiên, không dừng lại giúp đỡ các nạn nhân trên đường. Phải đợi cho đến khi người đàn ông mặc áo đỏ chạy tới đỡ người gặp nạn thì một vài người mới cùng ra hỗ trợ các nạn nhân.

Taxi luồn lách lên đường trên cao, suýt phải trả giá đắt

 (Nguồn video: Xuân Tiến)

Tình huống khá hay gặp ngoài thực tế, đó là kiểu "điền vào chỗ trống" của tài xế ô tô. Theo đoạn video trên, chiếc taxi đã vượt từ bên trái khi đi từ đường dẫn lên Vành đai 3 trên cao (Hà Nội), sau đó tạt đầu qua ô tô có gắn camera hành trình để lách sang bên phải.

Đúng lúc này, những chiếc xe phía trước đang giảm tốc độ khiến chiếc taxi này phải phanh gấp, suýt tông vào đuôi của một chiếc Mercedes-Benz màu trắng. Rất may không có va chạm nào xảy ra.

Xe khách vượt ẩu gây tai nạn trên đường lên Sapa

(Nguồn video: Camera Giao thông)

Tình huống va chạm nguy hiểm giữa xe khách và xe tải được camera hành trình ghi lại ngày 24/8 tại đường đèo hướng lên thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai. 

Theo đó, trên đường đèo quanh co và sương mù dày đặc, chiếc xe khách loại 45 chỗ vẫn cố tình vượt tại một khúc cua. Khi vừa vượt lên khỏi chiếc xe có gắn camera hành trình, chiếc xe khách nói trên tông trực diện với một xe tải đi ngược chiều khiến cả hai bị hư hỏng. May mắn không có thiệt hại về người.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!